ล่าหนุ่มเวียดนามจ่อยิงกิ๊กสาว หนีกบดานในไทย จ.มุกดาหาร

View icon 74
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจเร่งไล่ล่าหนุ่มเวียดนามหึงโหด บุกยิงกิ๊กสาวชาวลาวเสียชีวิตคาร้านอาหาร ก่อนหนีกบดานประเทศไทย

ล่าหนุ่มเวียดนามจ่อยิงกิ๊กสาว หนีกบดานในไทย จ.มุกดาหาร
จากเหตุการณ์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในแขวงสะหวันนะเขต ฝั่ง สปป.ลาว นางอุ้ย อายุ 33 ปี ชาวลาว ถูกชายชาวเวียดนาม อายุ 58 ปี ใช้ปืนขนาด 9 มม. จ่อยิง 2 นัด กระสุนเข้าเบ้าตาเสียชีวิต จากนั้น ผู้ก่อเหตุใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิง ชายอายุ 71 ปี บาดเจ็บสาหัส ก่อนที่เพื่อนคนเจ็บจะวิ่งมาแย่งปืน ทำให้ผู้ก่อเหตุตัดสินใจหลบหนี เหตุเกิด 21.00 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้

เบื้องต้น ตำรวจ สปป.ลาว สอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตคบหากันอย่างลับ ๆ โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตมาตีเทนนิสกับกลุ่มผู้บาดเจ็บ จากนั้นพากันมาดื่มกินที่ร้านอาหารในสนามเทสนิส เมื่อผู้ก่อเหตุทราบจึงบุกมาหา มีปากเสียงกับผู้เสียชีวิตก่อนชักปืนยิง คาดปมเหตุมาจากผู้ก่อเหตุหึงหวงผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นสาวหน้าตาดี มีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มาติดพันค่อนข้างเยอะ

ตำรวจได้ข้อมูลผู้ก่อเหตุหนีมากบดานที่ประเทศไทย เพราะเคยมีอดีตภรรยาเป็นคนไทยมาก่อน อยู่ระหว่างประสานตำรวจไทยช่วยเร่งตามจับกุม

เปิดภาพรถต้องสงสัยพามือปืนหลบหนี
ล่าสุด ตำรวจมีข้อมูลเพิ่มเติม ทราบว่าหลังก่อเหตุ มือปืนได้อาศัยเรือของชาวบ้านนั่งข้ามฝั่ง สปป.ลาว มาประเทศไทย ขึ้นฝั่งที่บ้านนาโปใหญ่ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร แล้วมีรถเก๋งมารอรับ ขับไปตามถนนสำราญชายโขง ซึ่งวงจรปิดจับภาพได้

สอบถามคนที่รู้จักกับมือปืน ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ บอกว่า มือปืนเป็นคนอารมณ์ร้อน ไม่สุงสิงกับใครนอกจากคนในครอบครัว เดินทางข้ามมาพักในประเทศไทยนานเป็นเดือน แต่ช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นหน้า ได้ข่าวว่าข้ามไป สปป.ลาว

ขณะที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้รับหมายจับมาจากตำรวจฝั่ง สปป.ลาว แล้ว ตำรวจชุดสืบสวนกำลังติดตามจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง