ผลตรวจชัดมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หมอแจงไม่ใช่ถอนฟันตาย

ผลตรวจชัดมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หมอแจงไม่ใช่ถอนฟันตาย

View icon 340
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 12.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ถอนฟันไม่ใช่สาเหตุเสียชีวิต หมอแจงผลตรวจมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พบก้อนเนื้อที่กรามด้านขวากดบีบทำให้หายใจลำบาก ระดมแพทย์หลายสาขาร่วมรักษา 

ความคืบหน้ากรณีสาววัย 25 ปี เสียชีวิตหลังถอนฟันคุด 2 ซี่ ล่าสุดวันนี้ (21 ธ.ค.66) ที่ห้องปฏิบัติการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ใช้บริการท่านดังกล่าว เดินทางมาพบแพทย์ด้วยก้อนเนื้อที่แก้ม และก็มารับบริการด้านทันตแพทย์ในเรื่องของฟัน และได้มีการถอนฟันออกไป

ซึ่งทันตแพทย์ก็สังเกตแล้วเห็นว่ามีก้อนเนื้อที่บริเวณกรามด้านขวา มีลักษณะแข็งพอสมควร สงสัยว่าน่าจะเป็นเนื้อร้าย โดยแพทย์ได้ขูดชิ้นเนื้อเพื่อส่งตรวจ ขณะนั้นก้อนเนื้อดังกล่าวได้โตขึ้นเรื่อยๆ  รพ.จึงส่งตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาลราชบุรีและทำการตรวจชิ้นเนื้ออีกครั้ง จากนั้นคนไข้ได้กลับมารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เมื่อวันที่ 18-19 ธ.ค.66 เป็นเวลา 2 วัน ทางโรงพยาบาลได้ระดมแพทย์จากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งหู คอ จมูก มาช่วยกันรักษา และได้ปรึกษากับญาติว่าจะต้องเจาะคอสุดท้ายทางญาติก็ไม่ต้องการให้เจาะ และเป็นที่น่าเสียใจกับคนไข้ได้มีกาการแย่ลงและเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการติดตามผลตรวจชิ้นเนื้อ ล่าสุดปรากฏว่าเป็นก้อนเนื้อร้าย มะเร็งต่อมน้ำเหลือง พวกนี้เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองทางระบาดวิทยา ก้อนเนื้อดังกล่าวกดบีบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก

นอกจากนี้ ใบรับรองการตายระบุว่า เป็นก้อนด้านขวาบริเวณกราม สงสัยมะเร็งอุดกั้นทางเดินหายใจ เป็นข้อเท็จจริงที่ตรงไปตรงมา โดยคนไข้มารักษาประมาณ 1 เดือน ก่อนเสียชีวิตคนไข้อาการทรุดลงเรื่อยๆ ภูมิต้านทานต่ำ เกร็ดเลือดต่ำ ก่อนหน้านี้ก็มารักษาด้วยโรคประจำตัว อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ด้านบิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวติดใจ เกี่ยวกับกระบวนการรักษาตัวของบุตรสาว และสาเหตุของการเสียชีวิต  ซึ่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ระบุสาเหตุไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามจะประสานขอข้อมูล และประวัติการรักษา มาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนของทางครอบครับ

เบื้องต้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ยุติธรรมจังหวัด กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรม ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ เข้าพูดคุยกับบิดาของผู้เสียชีวิต เพื่อสื่อสารทำความเข้าใจในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ของญาติ พร้อมแนะนำแนวทางการตรวจสอบข้อมูลที่ยังเป็นประเด็นค้างคาใจ พร้อมรับเป็นช่องทางการประสานเรื่องดังกล่าวให้เพื่อความสบายใจของทางญาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง