ชาวต่างชาติคลั่งใช้มีดแทงตัวเอง เครียดเงินไม่พอใช้ จ.ชลบุรี

View icon 146
วันที่ 29 ธ.ค. 2566 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเกิดอาการคลั่ง ใช้มีดปลายแหลมทำร้ายตัวเอง ตำรวจเข้าพูดคุยจนสงบ ปมเหตุคือเกิดความเครียดเพราะเงินไม่พอใช้ 
 
เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) เวลา 16.30 น. เกิดเหตุชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือนายสเตฟาน มาแชล อายุ 51 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้น เดินถือมีดปลายแหลม จี้เข้าที่บริเวณหน้าอกตัวเอง และได้ตะโกนห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในพื้นที่บ้าน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบได้เจรจาพูดคุยอยู่นานถึง 2 ชั่วโมง จนฝรั่งดังกล่าวเริ่มได้สติ ก่อนจะนิ่ง และให้ทางภรรยาและลูกชาย ได้ไปพูดคุย จนเงียบและควบคุมอารมณ์ได้

ภรรยาผู้ก่อเหตุกล่าวว่าสามี มีความเครียด หลังเงินในบ้านไม่พอใช้ ล่าสุดให้ตนนำบ้านไปจำนองกับธนาคาร เพื่อนำเงินออกมาใช้จ่าย แต่ต้องรอทางธนาคารอนุมัติซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน ทำให้สามีเกิดความเครียด และสามียังชอบเสพกัญชามาก ก่อนเกิดเหตุ หลังเสพกัญชาเสร็จได้ให้ตนไปซื้อของใช้เข้าบ้าน ก่อนกลับพบสามีใช้อาวุธมีดจี้ตัวเอง กลัวได้รับอันตรายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ซึ่งต้องชื่นชมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ที่เข้าไปเจรจาช่วยเหลืออย่างทันท่วงที โดยไม่เกิดอันตรายกับผู้ก่อเหตุหรือประชาชนทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง