แม่แตงโม หารือ ทนายเดชา ฟ้องทีมทนายฯ ยักยอกเงิน 1 ล้านบาท

View icon 93
วันที่ 8 ม.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม่แตงโม หอบเอกสาร มาให้ทนายเดชาช่วย หลังถูกที่ปรึกษากฎหมาย เอาสำนวนคดีมาให้เซ็น ใช้ข้อหาผิด ๆ เพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายจำเลยในคดี 200 ล้านบาท และยังยักยอกเงินไปอีก 600,000 บาท โดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว ส่วน ทนายเดชา ขอศึกษาสำนวนคดีก่อน "รีเทิร์น" กลับไปเป็นทนายความ

นายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายความ นัดนางพนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ "แม่แตงโม" และนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายของ "แซน วิศาพัช" ร่วมกันแถลงชี้แจงเบื้องหลัง "คดีแตงโม" ที่พบข้อเท็จจริงว่ามีทีมทนายของแม่แต่งโม ยักยอกเงินไปกว่า 1 ล้านบาท และแอบไปยื่นฟ้อง "ปอ" และ "โรเบิร์ต" ว่าข่มขืน "แตงโม นิดา" โดยมีหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงิน และจดหมายบันทึกส่งมอบเงินสด ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม ปี 2566 มาเป็นหลักฐาน

โดยก่อนเริ่มแถลงข่าว "แม่แตงโม" ได้เข้าไปจับมือทักทาย และสวมกอด "ทนายเดชา" อย่างสนิทสนิม พร้อมกับทนายเดชา ที่ยืนยันว่า ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะบาดหมางใด ๆ กัน

จากนั้น แม่แตงโม ก็เริ่มเล่าว่า ตนเองถูกยักยอกทรัพย์ อยากให้ทนายเดชากลับมาทำคดีแตงโมเหมือนเดิม จะไม่เอาทนายคนอื่นแล้ว โดยจะถอนทนายความชุดเก่าออกหมด เพราะไม่เก่ง และไม่อยากเสียเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ได้แยกจากกันไป เพราะมีความเห็นบางประเด็นไม่ตรงกัน ตอนนั้นตนเองมองว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่ทนายเดชา มองว่าเป็นคดีประมาทฯ

ส่วนคดีที่ตนเองโดนยักยอกทรัพย์ มาจากการที่ "รองอธิบดีอัยการ" แนะนำทีมทนายชุดนี้ให้ตนเอง ตนก็เชื่อใจตั้งให้เป็นทีมทนาย โดยมี "ชัยวัฒน์" เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย แต่ต่อมาปรากฎว่า "ชัยวัฒน์" ได้ยักยอกเงินรวม 600,000 บาท แล้วหนีหายไป ซึ่งเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่ "ลูกปอ" และ "ลูกเบิร์ต" ให้เป็นเงินเยียวยา และสวัสดีปีใหม่ ซึ่ง "ชัยวัฒน์" นำเงินส่วนนี้ไปเข้าบัญชีตนเองโดยไม่ขออนุญาต และยืนยันว่าไม่ใช่เงินส่วนแบ่งค่าทนายความ เพราะยังไม่ได้ตกลงกัน

นอกจากนี้ แม่แตงโม ยังเล่าด้วยว่า ตอนนั้นตนก็ยังไม่ประสีประสา มารู้อีกทีคือตอนที่ "ชัยวัฒน์" แอบเขียนสำนวนเอง ข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขืน นำสำนวนมาให้ตนเองลงชื่อ เพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายจำเลยทุกคน 200 ล้านบาท ซึ่งก็ยอมรับว่าสะเพร่า ไม่ได้อ่านละเอียด เนื่องจากเอกสารมีจำนวนถึง 16 หน้า จึงเลือกอ่านเฉพาะรายละเอียดสำคัญและลงลายมือชื่อไป ก่อนจะมาทราบภายหลังว่า มีเรื่องข้อหาข่มขืนด้วย ซึ่งตนเองยืนยันว่าผลการตรวจร่างกายของแตงโม ไม่พบร่องรอยการข่มขืน จึงได้ไปสอบถามให้ "ชัยวัฒน์" อธิบาย แต่ปรากฎว่าเจ้าตัวไม่อธิบายและหนีหน้าหายไป

ส่วนประเด็นที่สงสัยว่าทำไม แม่แตงโม ถึงกลับมาใช้บริการ ทนายเดชา เหมือนเดิม แม่แตงโม ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน แม่มองว่าเป็นคดีฆาตกรรม ส่วนทนายเดชา มองว่าเป็นคดีประมาท แต่สุดท้ายก็มีความเห็นตรงกัน และเชื่อว่าทนายเดชา เก่งที่สุดแล้วตอนนี้

ด้าน ทนายเดชา บอกว่า จะขอกลับไปศึกษาข้อมูลและสำนวนคดีก่อนก่อน วันนี้มารับฟังในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน และตอนนี้แม่แตงโม มี ทนายความอยู่ในศาล ตามมรรยาททนายความ แม่แตงโม ต้องไปถอนทนายความชุดเดิมก่อน ถึงจะแต่งตั้งทนายคนใหม่ได้ ซึ่งก็ยืนยันว่าเพิ่งทราบว่า แม่แตงโมจะให้ตนเองกลับมาเป็นทนาย