เด้งรองผกก.อรัญประเทศ เซ่นคลิปเสียงขู่ลุงเปี๊ยก

เด้งรองผกก.อรัญประเทศ เซ่นคลิปเสียงขู่ลุงเปี๊ยก

View icon 474
วันที่ 17 ม.ค. 2567 | 18.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เซ่นคลิปเสียงขู่ลุงเปี๊ยก สั่งเด้งรองผกก.อรัญประเทศ ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.สระแก้ว มีกำหนด 30 พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ให้รายงานผลภายใน 7 วัน

จากกรณี น.ส.บัวผัน หรือ "ป้ากบ" อายุ 47 ปี ถูกฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว ต่อมานายปัญญา หรือ "ลุงเปี๊ยก" อายุ 54 ปี สามีผู้ตาย ออกมารับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าภรรยาตัวเอง แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพ 5 วัยรุ่นกลุ่มลูกตำรวจเป็นผู้ทำร้าย "ป้าบัวผัน" หรือ "ป้ากบ" จนเสียชีวิตนั้น

ล่าสุด วันนี้ (17 ม.ค.67) พล.ต.ต. ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วที่ 12/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยได้รับรายงานจากสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตรกรรม น.ส.บัวผัน

จากกรณีดังกล่าว เพื่อให้ปรากฎข้อเท็จจริงเป็นที่กระจ่างชัด ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ คำสั่งที่เกี่ยวข้องหรือไม่ หรือบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ อย่างไร จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วย บุคคลดังต่อไปนี้
1. พ.ต.อ. จตุรภัทร สิงหัษฐิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว  ประธานกรรมการ
2. พ.ต.อ. ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว  กรรมการ
3. พ.ต.ท. วีระศักดิ์  บุตรสอน รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว  กรรมการ
4 พ.ต.ต. กฤษณะ เอี่ยมสอาด สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรคลองหาด  กรรมการ
5. ร.ต.อ. หญิง มินิษณี อินทรพานิช รองสารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว กรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฎ หากพบเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดกฎหมาย หรือระเบียบฯ วินัยตำรวจ ให้พิจารณามีความเห็นเสนอต่อผู้สั่งแต่งตั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป แล้วรายงานผล ภายใน 7 วัน

นอกจากนี้ ยังได้ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วที่ 13 /2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 ม.ค.67 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฎว่า เป็นเสียงของ รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น

เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และมาตรา 68(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565  ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ลงวันที่ 1 ต.ค. 63 ข้อ 5 ข้อ 6(2) และข้อ 8(3) จึงให้ รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.67 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง