เจ๋ง ดอกจิก ถือพานสาบาน ไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์

View icon 63
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาว่าร่วมแก๊งพี่ศรี ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เก็บตัวเงียบไม่พบใครมานานหลายวันนับตั้งแต่มีคดี เมื่อวานนี้ปรากฏตัวแล้ว โดยเปิดแถลงข่าวร่วมกับ เลขาตูน หรือ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์

การแถลงครั้งนี้ นายเจ๋ง มาพร้อมพานดอกไม้ธูปเทียนและคำสาบาน ระบุว่า หากทำจริงขอให้มีอันเป็นไป แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น ก็ให้คำสาบานย้อนกลับไปคนที่กล่าวหาทั้งหมด ทั้งโครตทั้งเหง้าอย่าได้ผุดได้เกิด ซึ่งเมื่อทาง บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ทำคดีนี้รู้ว่ามีการสาบงสาบานกันก็ถึงกับยกมือสาธุทันที แต่จะสาธุเพื่อขอให้คำสาบานเป็นจริงตามนั้นหรือไม่ อย่างไร ไปฟัง

"เจ๋ง ดอกจิก" หรือ นายยศวริศ ชูกล่อม เป็นหนึ่งใน 3 คน ที่โดนจับวันเดียวกันกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เมื่อวานนี้ออกมาแถลงพร้อม เลขาตูน หรือ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อีกหนึ่งคนที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว 

โดยเนื้อหาการแถลงของ นายเจ๋ง สรุปความได้ว่า ที่เขาเข้าไปเกี่ยวข้องเนื่องจาก นายศรีสุวรรณ กับตน เจอข้อพิรุธว่าอาจมีการทุจริตมหาศาลในกรมฝนหลวง จึงไปร้องที่กรรมาธิการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังแถลงข่าวได้แลกเปลี่ยนและมีข้อมูลตรงกันกับนายศรีสุวรรณ ว่า กรมการข้าว ก็มีเรื่องทุจริตเช่นเดียวกัน แต่ต่อมาเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดง โทรศัพท์มาพูดคุยทำนองว่าอย่าไปยุ่งกับอธิบดีกรมนี้ เพราะเป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน จึงรับปากว่าจะช่วยและมีการนัดคุยกัน ซึ่งทาง อธิบดีฯ ได้ขอให้ช่วยแก้ปัญหา เพราะได้ไปตกลงไว้ว่าจะจ่ายเงินเป็นจำนวนเงินตามข่าว แต่ไม่ไหว จึงให้ตนเองเจรจาให้ ตนเองเห็นว่าเพื่อนฝากไว้

และเป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน ก็เลยบอกว่าจะช่วยเต็มที่ และให้ไปประสานงานกันระหว่างภรรยาอธิบดีฯ กับ ตูน ซึ่งเป็นเลขา ยืนยันว่าตนไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ ตั้งใจไปช่วย แต่ไม่คิดเลยว่าใน กรมการข้าว จะมีงูเห่าด้วย ไม่ได้เงินสักบาท แต่ถูกหักหลัง คนเราถ้าไม่ผิด ไม่มีแผล จะเดือดร้อน วิ่งไปเจรจากับศรีสุวรรณทำไม

จับเพิ่มอีก "เอกลักษณ์" ร่วมแก๊งพี่ศรีตบทรัพย์
สำหรับความคืบหน้า เมื่อวานนี้มีการจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 2 คน ตามที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ แถลงเมื่อวันก่อน หนึ่งในคนที่ถูกจับกุม คือ นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรีท่านหนึ่งด้วย และบุคคลนี้ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เป็นตัวประสานงานระหว่างกลุ่มของนายศรีสุวรรณ และนายเจ๋ง เป็นผู้ที่คอยจัดทำข้อมูลการร้องเรียนทั้งหมดและแจกจ่ายงาน คือเมื่อได้เงินมาแล้ว จะนำมาแบ่งกัน 3 คนทุกงาน ส่วนผู้ต้องหาอีกราย จับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดอุตรดิตถ์ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นคนใกล้ชิดของนายเจ๋ง ดอกจิก

ล่าสุดเวลาประมาณเกือบ 22.00 น. มีรายงานว่า นายเอกลักษณ์ ได้วางเงินสด 400,000 บาทประกันตัวออกไป โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อและแสดงอาการขำใส่ตลอดทาง พร้อมกับชูนิ้วโป้งขึ้นมาอวดสื่อด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง