อดได้รับอั่งเป่าสาวบัญชีม้าถูกรวบขณะยื่นสมัครงาน

อดได้รับอั่งเป่าสาวบัญชีม้าถูกรวบขณะยื่นสมัครงาน

View icon 204
วันที่ 10 ก.พ. 2567 | 11.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวบัญชีม้า ถูกรวบขณะรอสมัครงานที่ร้านกาแฟ หลังอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อให้โอนเงินเสียหายกว่า 1.4 ล้านบาท อดได้รับซองอั่งเปา

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล จับกุม น.ส.นันทวัน อายุ 34 ปี  ชาวชลบุรี  ผู้ต้องหา ร่วมกันฉ้อโกง และเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยจับกุมได้ร้านกาแฟ สาขา โรงพยาบาลสงฆ์ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร โดยพฤติการณ์ของคนร้าย ตัวเป็นตำรวจ บอกผู้เสียหายเปิดบัญชีม้า มีเงินโอนเข้าบัญชี และอ้างว่าผู้เสียหายหนีคดี จากนั้นได้โอนสายไปให้กับตำรวจอีกคน ให้ผู้เสียหายโอนเงินมาตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินเข้าบัญชีของนายอนุพล ซึ่งสามีผู้ต้องหา จำนวน 1,409,191 บาท ก่อนจะติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายมั่นใจว่ถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ น.ส.นันทวัน ผู้ต้องหาได้ในที่สุด

ล่าสุดน.ส. นันทวัน มาปรากฏตัวเพื่อสมัครงานที่ร้านกาแฟ ทีเกิดเหตุ ตำรวจสืบนครบาลจึงแสดงหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และเปิดหรือยินยอม ให้ผู้อื่น ใช้บัญชีเงินฝาก ที่มีชื่อของตนเองโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน หรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้ หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด" 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เห็นโฆษณาผ่านทางกลุ่มเฟซบุ๊ก จ้างเปิดบัญชีธนาคาร ตน และสามีจึงได้ติดต่อไป และทำตามขั้นตอนของผู้ว่าจ้าง ที่ส่งลิงก์มาทางการสนทนาในเฟซบุ๊ก โดยได้ค่าจ้างในการเปิดบัญชีธนาคาร 300 บาท ต่อมาตนจึงทราบว่าบัญชีดังกล่าว ถูกมิจฉาชีพนำไปใช้หลอกผู้เสียหาย และก่อนหน้านี้สามีถูกจับกุมแล้ว โดยภายหลังที่ตนมีหมายจับ ยอมรับว่าตนหลบหนีทันทีและย้ายออกมากบดานมาพักอาศัยในท้องที่ต่างจังหวัด เพื่อหนีหลบซ่อนตัวมาเป็นระยะเวลานาน และอยู่อย่างหวาดระแวง นอนหลับไม่สนิทเฝ้ารอเวลาที่จะถูกจับ อีกทั้งยอมรับว่า 'วันนี้มีความหวัง' จะได้งานทำรวมถึงเงินอั่งเปาที่จะจากบริษัทฯ  โดยตนยอมเดินทางมาไกลจากโพธาราม จังหวัดราชบุรี เข้ามากรุงเทพฯ แต่ก็ดีใจ หลังจากนี้ไม่ต้องอยู่อย่างหลบซ่อนอีกต่อไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง