นทท.ต่างชาติเที่ยวข้าวสาร พาสาวสองกลับห้อง ตื่นมาของหายกว่า 2 แสนบาท

นทท.ต่างชาติเที่ยวข้าวสาร พาสาวสองกลับห้อง ตื่นมาของหายกว่า 2 แสนบาท

View icon 195
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 09.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นทท.ต่างชาติเสียท่า ไปเที่ยวย่านข้าวสาร พาสาวสองกลับมาดื่มต่อที่ห้อง ตื่นมาทรัพย์สินหายกว่า 2 แสนบาท ตำรวจรวบคนร้ายได้ทันควันไม่ถึง 1 วัน หลังออกหมายจับ

สาวสองรูดทรัพย์ชาวต่างชาติ วานนี้ (11 ก.พ. 67) พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางใหญ่ ร่วมกันจับกุมตัวนายญาณภัทร อายุ 40 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.93/2567 ลงวันที่ 11 ก.พ. 67 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก Mr.B (นามสมมุติ) สัญชาติอังกฤษ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ว่าเมื่อคืนวันที่ 9 ก.พ.67 ตนเองและเพื่อนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก พักอยู่โรงแรมย่านบางใหญ่ ในวันนั้นเพื่อนชวนไปเที่ยวถนนข้าวสาร แต่ตนเองไม่ได้ไปพักอยู่ที่โรงแรม

ต่อมาเพื่อนได้เจอกับผู้ต้องหาที่ข้าวสารแล้วพากลับมาด้วย ผู้ต้องหาขอนอน และ ดื่มต่อที่ห้อง ตนเองก็อนุญาตให้เข้ามา  พอตอนเช้าวันที่ 10 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนตื่นมามาตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าหายไปหลายอย่าง  จึงเดินทางมาแจ้งความที่สภ.บางใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวได้ทันทีภายใน 1 วัน  พร้อมของกลาง

นายญาณภัทร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เจอเพื่อนผู้เสียหายที่ข้าวสารและกลับมาด้วยกันที่คอนโดของผู้เสียหายที่เช่าไว้ เพราะจะมาดื่มต่อ หลังจากนั้นจึงฉวยโอกาสตอนผู้เสียหายและเพื่อนหลับอยู่ ขโมยทรัพย์สินก่อนกลับมาที่คอนโดตัวเอง ย่านวงษ์สว่าง และนำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดแถวเซเว่นคอนโดเพื่อซื้อสินค้า สาเหตุที่ลงมือคือโลภ อยากได้ของไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า ของที่ขโมยไปมีหลายรายการ มูลค่ากว่า 200,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลาไม่เกิน 24 ชม. ในการจับกุม อยากเตือนนักท่องเที่ยวาการไปพบเจอใครในสถานบันเทิง 1-2 ครั้งแรก อย่าเพิ่งไว้ใจ อาจจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวได้