อีกแล้ว! แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกแรกเกิด ใต้ต้นมะยม

View icon 49
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อีกแล้ว! แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกแรกเกิดใต้ต้นมะยม 

ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ต่างพากันชื่นชมในความน่ารักน่าชังของเด็กน้อย อย่างในคลิปเราจะได้ยินคุณลุงท่านหนึ่งอวยพรว่า "โชคดีนะไอ้หนู มีคนมาเจอแล้ว ไปอยู่กับคนรวย ๆ นะ" โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังตำรวจ สภ.มหาราช ได้รับแจ้งเหตุ พบทารกถูกทิ้งใต้ต้นมะยมหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พอเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมองดูเด็กทารกอยู่ ท่ามกลางความสงสัยว่า ใครนำมาทิ้ง จากการช่วยตรวจดูสภาพร่างกายของเด็กทารก พบว่าสายสะดือถูกตัดแล้ว เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน ผ่านการดูแลมาแล้ว แต่มีลักษณะร่องรอยการถูกมดและยุงกัด มีอาการตัวเย็น จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาราชเพื่อทำการเข้าตู้อบ

สอบถาม นางสาวอัมรา เฉลาพักตร์ คนที่เจอเด็กทารกเป็นคนแรก บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตนเองตื่นนอนกำลังจะมาเปิดร้านขายของ จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายเสียงแมวไม่หยุด จึงค่อย ๆ ดูตามเสียงออกมา จนกระทั่งมองไปใต้ต้นมะยมหน้าบ้าน ก็ตกใจเมื่อเห็นเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ โดยมีผ้าขนหนูผืนเดียวห่อตัว จึงรีบไปเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนน และบ้านเรือน เพื่อตามตัวบุคคลที่นำตัวเด็กทารกมาทิ้งว่าเป็นใคร คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ ส่วนชาวบ้านแถวนั้นพอทราบข่าวก็พากันออกมายืนดูกันจำนวนมาก และวิพากษ์วิจารณ์ถึงความใจร้ายของคนเป็นแม่ที่นำลูกแรกเกิดมาทิ้งแบบนี้