ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตำรวจ ว่างแผนล่อจับแก๊งทวงหนี้ ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อวัน ลูกหนี้กู้ไปลงทุนเล่นการพนัน

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตำรวจ ว่างแผนล่อจับแก๊งทวงหนี้ ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อวัน ลูกหนี้กู้ไปลงทุนเล่นการพนัน

View icon 138
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 18.19 น.
News
แชร์
วันนี้ (14 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งการให้ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิก อส. ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ปฏิบัติการวางกำลังล่อจับกลุ่มทวงหนี้ปล่อยเงินกู้จำนวน 2 ราย ที่เก็บดอกเบี้ยเงินกู้รายวันร้อยละ 20 ต่อวันกับผู้กู้ โดยกู้รายละ 6,000 - 10,000 บาท พร้อมยึดรถยนต์กระบะ 1 คัน โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อลูกหนี้ หลักฐานที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.ร่วมกันกับพวกประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากฝ่ายปกครองได้รับแจ้งเบาะแสแก๊งเงินกู้ที่เดินทางมาปล่อยเงินกู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยเชื่อมโยงกับข่าวสารว่า ลูกหนี้บางรายได้กู้เงินกลุ่มเงินกู้หลายกลุ่ม เพื่อนำมาใช้ในการลงทุนเล่นการพนันที่บ่อนการพนัน ซึ่งทำให้ชีวิตครอบครัวแตกแยกล้มละลาย ความสัมพันธ์ของคนในชุมชนล่มสลาย อันส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จากนั้นนายอำเภอกระนวนจึงได้วางแผนให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้กระทำความผิดตามกฎหมายทุกกลุ่ม จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง