รถขายดาวน์ เจอหนุ่มวัย 19 ปีหลอกซื้อไปชำแหละขาย ก่อนบวชเณรหนีหมายจับ

รถขายดาวน์ เจอหนุ่มวัย 19 ปีหลอกซื้อไปชำแหละขาย ก่อนบวชเณรหนีหมายจับ

View icon 170
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 10.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง ตามรวบหนุ่มวัย 19 ปี หลอกซื้อรถขายดาวน์ในเฟซบุ๊ก ใช้วิธีโอนลอย ก่อนชำแหละขายต่อตลาดมืด ใไหวตัวบวชเณรหนีหมายจับ

รถขายดาวน์ ตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.ร่วมกันจับกุม นายธนะรัตน์ฯ อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี  ที่ 81/2567 ลงวันที่  4 มีนาคม 2567 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โดยจับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 1 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. รับแจ้งว่ามีบุคคลลักษณะตามหมายจับหลบหนีมาบวชเป็นเณรอยู่ในวัด อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จึงได้เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งมา เมื่อไปถึงได้พบเณร ซึ่งนั่งอยู่ในกุฏิภายในวัด ซึ่งตรงกับบุคคลตามหมายจับ ทราบชื่อคือ นายธนะรัตน์ฯ หลังจากนั้นได้ตรวจสอบรูปพรรณ ของนายธนะรัตน์ฯ พบว่ารูปพรรณ ใบหน้าตาตรงตามบุคคลในหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู

เมื่อสอบถาม นายธนะรัตน์ฯ ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ปรากฏในข้อมูลหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีดังกล่าวมาก่อน พร้อมรับสารภาพว่ากระทำความผิดจริง โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหานั้น จะหาเหยื่อที่ผ่อนรถต่อไม่ไหวแล้ว ลงขายดาวน์รถต่อใน Facebook หลังจากนั้นจะติดต่อหลอกลวงซื้อรถ กับเจ้าของรถ ที่ผ่อนต่อไม่ไหวและจะขายดาวน์โดยทำการเปลี่ยนสัญญา ให้ผู้ขายโอนลอยมาให้กับผู้ซื้อ หลังจากนั้นผู้ซื้อจะนำรถที่ซื้อดาวน์มา ไปขายต่อให้กับบุคคลอื่นในตลาดมืด ในราคาถูก ทำให้รถคันดังกล่าวสูญหายหรือนำไปแยกชิ้นส่วนขายภายในประเทศหรือนอกประเทศ ทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของรถจริง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมกับแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมทราบ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง