สุดอั้น! ไปไม่ถึงฝั่ง แม่คลอดลูกน้อยบนเรือเฟอร์รี

สุดอั้น! ไปไม่ถึงฝั่ง แม่คลอดลูกน้อยบนเรือเฟอร์รี

View icon 454
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 14.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวชาวกัมพูชาวัย 34 ปี นั่งเรือเฟอร์รีข้ามจากเกาะช้างจะไปโรงพยาบาล แต่ปวดท้องไม่ไหวคลอดลูกบนเรือเฟอร์รี โชคดีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและพลเมืองดีช่วยเหลือจนปลอดภัยทั้งแม่และลูก

วันนี้ (17 มี.ค. 67) เมื่อเวลา 07.45 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีหญิงตั้งครรภ์ปวดท้องคลอดอยู่บนเรือเฟอร์รีขากลับจากเกาะช้าง หลังรับแจ้งจึงประสานรถฉุกเฉินโรงพยาบาลแหลมงอบ พร้อมอาสากู้ภัยเดินทางไปความช่วยเหลือ

ณ ที่ท่าเรือข้ามฟากเกาะช้าง พบนางเรือง อายุ 34 ปี ชาวกัมพูชา นอนอุ้มทารกเพศหญิง โดยมี นายสุ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นสามี นั่งอยู่ข้าง ๆ เจ้าหน้าที่จึงพานางเรือน และสามี ขึ้นรถฉุกเฉินไปที่โรงพยาบาลแหลมงอบ ขณะนี้ทั้งแม่และทารกปลอดภัยทั้งคู่ โดยทารกมีน้ำหนักแรกเกิด 3,370 กรัม

โดยมีนางสาวจิรวรรณ เรืองวัฒฐานะ เป็นหนึ่งในพลเมืองดีที่ช่วยทำคลอด ซึ่งเธอเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านมะนาว อ.บ่อไร่ จ.ตราด ส่วนผู้ที่ทำคลอดตั้งแต่ช่วงแรกเป็นคณะจากจังหวัดกำแพงเพชรที่มางานแต่งงานในพื้นที่ อ.เกาะช้าง

จากการสอบถามนายสุ บอกว่า ตนกับภรรยาทำงานที่รีสอร์ทบนเกาะช้าง ซึ่งวันนี้ภรรยาบ่นว่าปวดท้องตนจึงเดินทางมาขึ้นเรือและเตรียมพาภรรยาไปส่งที่โรงพยาบาลตราด แต่ภรรยาทนไม่ไหวคลอดบนเรือเสียก่อน ซึ่งลูกคนนี้เป็นคนที่ 5 ส่วนลูกทั้ง 4 คน อยู่ที่ประเทศกัมพูชา ส่วนคนนี้ตนยังไม่ได้ตั้งชื่อเพราะต้องถามภรรยาก่อน

สอบถามนางสาวจิรวรรณ เรืองวัฒฐานะ เล่าว่า ช่วงวันหยุดได้เดินทางไปหาสามีที่เกาะช้าง จนเช้าวันนี้ได้นั่งเรือข้ามฟากกลับตราด เตรียมกลับไปทำงาน ระหว่างนั่งอยู่บนรถมีน้องบอกว่า มีหญิงสาวคลอดลูกบนเรือ ตนจึงไปดูและช่วยเหลือเบื้องต้น เพราะทารกคลอดออกมาแล้ว ตนจึงเข้าไปเอาผ้าห่อตัวทารก และเช็กสัญญาณต่าง ๆ ทั้งทารกและแม่ปลอดภัยดี จากนั้นจึงส่งต่อให้ทีมแพทย์ฉุกเฉิน