รู้ตัวสาวฉกบัตรเครดิตชาวจีนรูดซื้อทอง เร่งตามตัว

View icon 122
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังจากที่เมื่อวานนี้เรานำเสนอข่าว "ตามหานางพญาจิ้งจอก สาวไทยร้อยเล่ห์" ที่แอบฉกบัตรเครดิตของหนุ่มชาวจีนที่นอนหลับ ไปรูดซื้อทอง 3 เส้น เป็นเงินกว่า 30,000 บาท แถมยังนำไปรูดซื้อของร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะหายตัวเข้ากลีบเมฆไป ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าหญิงสาวคนนี้เป็นใคร

ภาพวงจรปิดขณะเธอใช้บัตรเครดิต 2 ใบ ของหนุ่มชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวไทยแล้วถูกเธอฉกไปตอนหลับ แอบไปรูดซื้อทองที่ร้านทองในซอยเขาตาโล อำเภอบางละลุง จังหวัดชลบุรี โดยบัตรเครดิตทั้ง 2 ใบ ถูกกำหนดให้รูดได้ครั้งละหมื่นกว่าบาท เธอเลยรูดซื้อทองไป 3 เส้น 2 เส้นแรก ราคา 10,600 บาท อีกเส้นราคา 10,190 บาท จากนั้นยังไปรูดซื้อของร้านสะดวกซื้ออีก 400 กว่าบาท ก่อนจะหายเข้ากลีบเมฆ พร้อมบัตรเครดิตที่ยังมีวงเงินเหลืออีกแสนกว่าบาท หลังเกิดเหตุชาวจีนคนนี้ก็ไปแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยติดตามตัวสาวคนนี้

ทีมข่าวเราไปตามหาชาวจีนคนนี้จนเจอ ก็สื่อสารผ่านล่าม เจ้าตัวชื่อว่า อาฉี อายุ 33 ปี พูดไทยได้นิดหน่อย เล่าให้ฟังว่า เขาเข้ามาเที่ยวไทย รู้จักสาวคนนี้ทางวีแช็ตได้ 6-7 วัน ก่อนสาวคนนี้จะชวนมาเที่ยวพัทยา พักภายในซอยเขาตาโล ระหว่างนอนพักก็มี SMS เข้ามาในมือถือ แจ้งว่าได้ใช้เงินกว่า 32,000 บาท รูดซื้อสร้อยคอทองคำ ส่วนหญิงสาวหายตัวไปพร้อมบัตรเครดิต 1 ใบ อีก 2 ใบ ยังอยู่

เจ้าตัวโอดครวญอยากกลับบ้านมาก แต่ไม่มีเงิน อยากให้ผู้หญิงคนนี้มารับโทษเพื่อไม่ให้ไปหลอกคนอื่นอีก ยืนยัน ไม่ได้นอนกับหญิงคนนี้เลย เพราะถ้านอนด้วยกันก็คงไม่แจ้งความแล้ว

ส่วนการติดตามตัวสาวคนนี้ เธอพลาดอย่างหนัก คือ ไม่ได้เอามือถือไปด้วย ตอนนี้มือถืออยู่กับตำรวจ เบาะแสในมือถือพอเปิดเข้าไปดูก็พบข้อมูลทั้งชื่อและนามสกุลจริง พอนำไปเสิร์ชข้อมูลดูก็พบว่ามีประวัติขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์คนฉ้อโกง เคยหลอกขายหูฟังยี่ห้อหนึ่งในราคา 2,900 บาท โอนเงินมาให้แต่ไม่ส่งของ ข้อมูลขนาดนี้ก็คงไม่รอด