ไอซ์ปลาทองน้ำหนัก 20 กก. ลอยกลางทะเล

ไอซ์ปลาทองน้ำหนัก 20 กก. ลอยกลางทะเล

View icon 155
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 14.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวประมง เจอไอซ์ ตราปลาเงินปลาทอง น้ำหนัก 20 กิโลกรัม ลอยกลางทะเลระยอง พบเป็นยี่ห้อเดียวกับที่เจอครั้งก่อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 มี.ค. นายกัณตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากนายสมศักดิ์ อายุ 54 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาชีพชาวประมง  ว่าพบวัตถุคล้ายกับยาเสพคิด ลอยอยู่กลางทะเล ระหว่างเกาะมันใน และเกาะมันกลาง ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง จึงนำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพัก ต่อมามอบหมายให้นายอรรถกร ผาสุข ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอแกลง นายจุมพล กาญจนเทียนศรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. เดินทางไปตรวจสอบ

นายสมศักดิ์ ให้การว่า เมื่อช่วงกลางดึกขณะลอยเรือหาปลาอยู่กลางทะเล ระหว่างเกาะมันใน และมันกลาง เป็นถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ภายในมีถุงสีดำที่มีตราสัญลักษณ์ปลาเงินปลาทอง และภาษาจีน จึงแกะดูพบเป็นก้อนผลึกสีขาว ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ก่อนจะนำกลับมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออ่าวมะขามป้อม ม.6 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ก่อนนำกลับมาที่บ้านพัก พอภรรยาเห็น  ถึงกับตกใจ เพราะคล้ายกับยาไอซ์ที่เจอเมื่อวันก่อน ประกอบกับทางอำเภอได้แจ้งว่า หากใครพบวัตถุคล้าย ๆ กัน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะอาจเป็นยาเสพติด จึงรีบแจ้งอำเภอแกลงทราบทันที

ตรวจสอบเบื้องต้น ถุงสีดำ 20 ถุง มีตราสัญลักษณ์ปลาเงินปลาทอง อักษรภาษาจีน จึงตรวจยึดมาตรวจสอบ ที่ว่าการอำเภอแกลง พบว่า เป็นก้อนสีขาว คล้ายไอซ์ เหมือนกับที่พบครั้งก่อนที่ ชายหาดหัวหิน ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง

ด้านนายอำเภอแกลง กล่าวว่า สิ่งที่ตรวจยึดได้ เป็น ไอซ์ 20 ถุง ถุง 20 กิโลกรัม คาดว่าเป็นล็อตเดียวกับที่พบไปก่อนหน้านี้ เตรียมส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกร่ำ ระยอง เพื่อตรวจพิสูจน์ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมฝากให้ผู้ที่พบเห็นวัตถุที่คล้ายยาเสพติด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที