คุณแม่ยังไหวอยู่ไหม ลูกน้อยอยู่ไหน มือไกวอัตโนมัติ แม่ลูกอ่อนบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้าง

View icon 188
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 17.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะมนุษย์แม่ที่เลี้ยงลูกเองคงมีประสบการณ์ตรง เมื่อมีคุณแม่ลูกอ่อน ผู้ใช้ TikTok ชื่อ “nattawan.thshop” หรือ “น้ำหวาน” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “คุณแม่บ้านอื่นมีอาการแบบนี้ไหม มือมันไปเองโดยอัตโนมัติ”

โดยผู้โพสต์เป็นคุณแม่ลูกอ่อน โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เผยแพร่ความโก๊ะของตัวเอง ซึ่งเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่าย วันที่ 20 มี.ค. 67 เวลา 15.06 น. เมื่อคุณแม่เดินเข้ามาในบ้าน แต่ไม่ทันได้มองดูในเปล จึงไม่รู้ว่ามีลูกน้อยนอนอยู่หรือไม่ พอนั่งลงได้มือก็ไกวเปลแบบอัตโนมัติ ประมาณว่าเป็นจิตสัมผัส สัญชาตญาณของความเป็นแม่ทำงาน พอนั่งลงใกล้เปลปุ๊บ มือก็ไกวเปลปั๊บ ไม่รู้ตัวว่ากำลังไกวเปลเปล่าอยู่ เพราะสมาธิอยู่ที่สมุดจด กับจอโทรศัพท์

กระทั่งผ่านไป 1 นาที ก็มีคนอุ้มลูกน้อยมาใกล้ๆ แล้วนั่งอยู่ต่อหน้าก็ยังไม่เอะใจ จนคนที่อุ้มหนูน้อยเกิดความสงสัยว่าคุณแม่จะเลิกไกวเปลกี่โมง ขนาดยกขวดน้ำกระดกยังมองไม่เห็นอีก พอเห็นก็ขำตัวเอง แล้วกระดกน้ำแก้เขินไปหนึ่งกรุบ อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์อธิบายว่า ตัวเองเป็นคนอุ้มลูกออกไปนอกบ้านแท้ๆ และย่าของลูกเป็นคนอุ้มต่อ พอตัวเองเข้ามาในบ้านกลับลืมว่าลูกอยู่กับคุณย่า เมื่อนั่งลงได้ก็ไกวเปลแบบอัตโนมัติอย่างที่เห็น

ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่เป็นคุณแม่ส่วนใหญ่ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นแบบนี้เหมือนกัน และย้ำว่า “เราทีมเดียวกันค่ะคุณแม่”