ถังก๊าซหุงต้มระเบิด ห้องครัวเละเจ้าของบ้านเจ็บสาหัส

ถังก๊าซหุงต้มระเบิด ห้องครัวเละเจ้าของบ้านเจ็บสาหัส

View icon 1.5K
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 14.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวอายุ 22 ปี กำลังทอดไก่ ถังก๊าซเกิดระเบิด ห้องครัวพังเละ ประตูหน้าบ้านแตกกระจายเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

ถังก๊าซระเบิด - วันที่ 23 มีนาคม พนักงานรสอบสวน สภ.นครหลวง รับแจ้งเหตุเกิดเหตุถังก๊าซระเบิดที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ต. บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้บาดเจ็บ คือนางสาวดุษฏี  อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว เนื่องจากถูกความร้อนลวกจนผิวหนังลอก สามีคนเจ็บรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชไปก่อนหน้านี้แล้ว

ตรวจสอบ ภายในบ้าน บริเวณห้องครัว พบซากหลังคา ฝ้าและโครงอลูมิเนียมพังถล่มตกลงมากองอยู่ที่พื้น ประตูหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูกระจกแตกละเอียด กระจกกระจัดกระจายเต็มพื้นบ้าน บริเวณเตาแก๊สยังพบกระทะ ที่ตั้งอยู่บนเตาโดยมีไก่ทอดที่ยังไม่สุกอยู่ด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแรงระเบิดส่งผลให้ได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลัง พนักงานสอบสวนจึงได้ทำการบันทึก ภาพในจุดเกิดเหตุเพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง

สอบถามนางสาวดาริกา  อายุ 52 ญาติคนเจ็บ เล่าว่าขณะนั้นตนเองกำลังนั่งขายของอยู่หน้าบ้านฝั่งตรงข้าม ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นรถยางระเบิดจากนั้นได้ยินเสียงคนในบ้านตะโกนจึงรีบวิ่งมาดู เพราะห่วงหลานวัย 4 เดือน ก็ไปพบหลานสะใภ้ ได้รับบาดเจ็บที่หน้า ยืนร้องด้วยความเจ็บปวด จึงเปิดน้ำฉีดราดหัว และ ตัว แต่บริเวณใบหน้า แขนมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ผิวหนังหลุดลอกจึงรีบส่งโรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่า คนเจ็บกำลังทำอะไรอยู่แต่เข้าใจว่าน่าจะทำกับข้าวให้สามีกินเพราะเป็นช่วงเวลาที่สามีกำลังจะไปทำงาน ฝากเตือน ทุกบ้าน ให้ตรวจสอบว่ามีการเปิดปิดถังก๊าซหลังใช้งานหรือไม่ หรือหมั่นตรวจสอบว่าหัวถังก๊าซจะรั่วหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง