เศรษฐา ลั่น บินต่างประเทศบ่อย เพื่อประกาศให้โลกรู้ไทยเปิดแล้ว ถามกลับ  7 เดือนมีใครตกลงได้ลงทุนเป็นแสนล้าน?

เศรษฐา ลั่น บินต่างประเทศบ่อย เพื่อประกาศให้โลกรู้ไทยเปิดแล้ว ถามกลับ 7 เดือนมีใครตกลงได้ลงทุนเป็นแสนล้าน?

View icon 8
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 15.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” ลั่นบินต่างประเทศบ่อย เพื่อประกาศให้โลกรู้ไทยเปิดแล้ว ถามกลับ  7 เดือน มีใครตกลงได้ลงทุนเป็นแสนล้าน? งบยังไม่ได้ใช้สักบาท ใช้แต่นโยบาย เหน็บบางคนนั่งอยู่บนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อน โคลน บ้าง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเรื่องบินต่างประเทศ บนเวที นักธุรกิจรุ่นใหม่กับโอกาสในการสร้างธุรกิจและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ ว่า ไปเมืองนอกมา 10 กว่าครั้ง เพื่อประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าประเทศไทยเปิดแล้ว เพื่อรองรับการลงทุน คนที่ไม่ใช่แฟนคลับบอกไปตั้งหลายคน อะไรก็ไม่เกิด

ขอถามกลับว่า  7 เดือนมีใครตกลงได้ลงทุนเป็นแสนล้าน คุณจะทำคอนโด หมู่บ้านจัดสรร ใช้เวลาตัดสินใจเท่าไหร่ กว่าจะตรวจเสาเข็ม ผลงานยังไม่ออกหรอก คอยไปก่อน วันนี้ขี้เกียจไปตอบ ผู้ที่นั่งทางในอยู่บนหอคอยทั้งหลาย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อน โคลนบ้าง อันนี้นโยบายนี้การเดินทางไปเมืองนอกไม่สนุก ถามว่าตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่เคยไปเมืองนอกหรือไม่ สนุกกว่าสบายกว่า ลำบากไม่ใช่ Enjoy แต่เป็นหน้าที่ที่จะต้องทำ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ประเทศไทยปิดมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ตารางงานตนเองแน่น วันหนึ่งไปพบ 19 บริษัท ไม่สนุก ไม่เห็นเดือน เห็นตะวัน แต่ต้องไป เพื่อให้เกิดการกระตุ้นการลงทุน เพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนของไทย ทำให้เรามีกินมีใช้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่ผ่านไปแค่ 7 เดือน จริงๆ 6 เดือนกว่า ฉะนั้นงบประมาณยังไม่ได้ใช้สักบาท เพิ่งผ่านไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วใช้แต่นโยบายอย่างเดียว ที่ประกาศไป