พนักงานร้านหมูกระทะลั่น ทุกคนยินยอม ให้เจ้าของร้านตี แทนหักเงินค่ามาทำงานสาย

พนักงานร้านหมูกระทะลั่น ทุกคนยินยอม ให้เจ้าของร้านตี แทนหักเงินค่ามาทำงานสาย

View icon 14
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 15.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัวร์ลง! ร้านหมูกระทะดัง พัทยาใต้ หลังเจ้าของร้านทำโทษตีไม่ยั้ง ด้านพนักงาน ยืนยันเจ้าของร้านใจดี ทุกคนยินยอมให้ตีตามที่สัญญากันไว้ หากมาสาย 10 นาที โดนตี 1 ครั้ง แทนหักเงิน

ร้านหมูกระทะโหด - กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง สำหรับ ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ย่าน พัทยาใต้ หลังมีการปล่อยคลิป เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าของร้าน ทำโทษพนักงานด้วยการตีแรงหลายๆ ครั้ง โดยมีข้อความ “สาธุเค้าเป็นคนเนาะ” จนมีการแชร์ในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว และมีการชี้เป้าเฟซบุ๊กเจ้าของร้าน ทำให้ทัวร์ลงย่างหนัก

ล่าสุด วันนี้ (29 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว บริเวณถนนสายพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดักล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นคลิปเมื่อเข้านี้ที่ทางเจ้าของร้านได้ทำโทษพนักงานที่มาทำงานสายหลายนาที และหลายวันติดต่อกัน จึงถูกทำโทษ โดยมีพนักงาน 5 คน ที่ถูกทำโทษ และมีลูกค้าออกไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ 

โดย น.ส.ยุวดี 33 ปี  ผู้จัดการร้าน กล่าวชี้แจงแทนเจ้าของร้านที่เป็นคนตีพนักงาน ว่า จากที่มีคลิปดังกล่าวออกมาคือ แต่แรกเลยมันจะมีกฎที่หักเงินเด็ก โดยสายนาทีละ 5 บาท เด็กที่ทำงานจะสายเยอะมาก หักที่เบิกด้วยเงินก็จะไม่เหลือ ก็เลยเห็นใจ จากที่หักเงินเป็นพักงาน 1 สัปดาห์ หรือ 2 สัปดาห์ เด็กก็ไม่อยากให้พักงาน เนื่องจากไม่มีเงินใช้เพราะอาศัยทิป แต่ก็สายเหมือนเดิม จนเคยไล่ออกไปแล้วแต่ก็ยังขอกลับมาทำงานใหม่อีก พอมาทำงานใหม่ก็สายอีก จนต้องถามไปว่าจะให้ทำโทษอย่างไร แต่ไม่อยากให้หักเงิน พักงาน แต่มาให้ทำโทษด้วยการตีแทน

ซึ่งทางเจ้าของร้าน ก็บอกว่ าถ้าทำโทษด้วยการตีจะไม่โกรธใช่ไหม ทางพนักงานก็บอกว่าไม่โกรธ โดยทุกคนก็เซ็นหนังสือยินยอมกันทุกคน โดยถ้าสาย 10 นาทีก็จะให้ตี 1 ครั้ง ซึ่งน้องโดนตีหลายครั้ง เนื่องจากรวมๆ กันหลายวัน และแฟนของน้องที่โดนตีก็มาสายด้วย ซึ่งก็จะมีไม่กี่คนที่จะสายและโดนตี ซึ่งตนก็อยากฝากทางคนโพสต์ว่า ตอนที่ทำโทษไม่ถามก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนจะไปโพสต์ ซึ่งเราก็ไม่ได้อนุญาต แต่หลังจากที่ทำโทษด้วยการตีแทนการหักเงิน ทำให้เด็กมีเงินเหลือซึ่งเป็นความยินยอม ก็โดนทำโทษทุกค แม้แต่เจ้าของร้านมาสาย ก็โดนทำโทษด้วยการโดนตีเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่เคยมีปัญหาอะไรเพราะเราอยู่กันแบบครอบครัว

ด้านนายบอย อายุ 18 ปี พนักงานที่โดนตีในคลิป เล่าว่า จากภาพที่ตนโดนตี เนื่องจากตนโดนทำโทษเพราะมาทำงานสาย โดยในคลิปโดนตีไป 7-8 ที แต่ก็ไม่เจ็บ ซึ่งตนก็ไม่ได้โกรธทางเจ้าของร้าน เพราะเป็นข้อตกลงกันเพื่อไม่ให้โดนหักเงิน แต่หลังจากที่มีคลิปออกไป ตนอยากให้ทุกคนเข้าใจ ทางเจ้าของร้านทำตามกฎและเป็นความยินยอมของเราเอง

ขณะที่ น.ส.แนน อายุ22 ปี พนักงานของร้านอีกคน เผยว่า ธรรมดาทางเจ้าของร้านเป็นคนใจดี แต่พนักงานเริ่มมาสายบ่อย เลยเรียกมาเตือน ซึ่งให้เลือกระหว่างหักเงินกับตี ทางพนักงานเลยเลือกให้ทำโทษด้วยการตีมากกว่าหักเงิน ซึ่งเมื่อเช้ามีพนักงานโดนตี 4-5 คน  ขอยืนยันว่าเจ้าของร้านเป็นคนใจดี รักเหมือนคนในครอบครัว ขอร้องว่าอย่าากเอารถทัวร์ไปลงเฟซบุ๊กเจ้าของร้าน เพราะพวกตนเป็นคนยินยอมเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง