ช่วยสาวป่วยจิตเวช กระโดดลงบ่อน้ำลึก 20 เมตร

View icon 72
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูนาทีการช่วยชีวิต สาวอายุ 26 ปี เครียดป่วยซึมเศร้า กระโดดลงบ่อน้ำลึกกว่า 20 เมตร กู้ภัยระดมเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือหญิงอายุ 26 ปี ที่กระโดดลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 20 เมตร ภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 13 บ้านดอนขี้เหล็ก ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยขั้นตอนแรก เจ้าหน้าที่ใช้เชือกโรยตัวลงไปด้านล่าง เพื่อนำตัวหญิงรายดังกล่าวขึ้นมา แต่พบว่า ด้านล่างอากาศน้อยมาก จึงตัดสินใจนำเจ้าหน้าที่กลับขึ้นมาก่อน

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงวางแผนช่วยชีวิตเป็นครั้งที่สอง โดยมีชาวบ้านใช้พัดลมเป่าลงไปในบ่อ ส่วนเจ้าหน้าที่ พร้อมถังออกซิเจน และอุปกรณ์กู้ชีพโรยตัวลงไปเป็นครั้งที่สอง การช่วยเหลือเป็นไปอย่างลุ้นระทึก เพราะต้องแข่งกับเวลา เนื่องจากอากาศด้านล่างน้อยมาก โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงช่วยเหลือหญิงรายดังกล่าวขึ้นมาได้สำเร็จ

เบื้องต้นพบว่า มีแผลที่หัวเข่า หัวเข่าแตก แขนข้อมือซ้ายหักผิดรูป มีอาการหนาวสั่น แน่นหน้าอก ไม่สามารถพูดได้ ตัวเหลืองซีดสั่น จึงเร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถาม นางเรนู อายุ 51 ปี แม่ของผู้ที่ตกลงไปในบ่อน้ำ เล่าว่า ลูกสาวเป็นป่วยจิตเวช ได้เกิดอาการเครียดจากโรคซึมเศร้า และเพิ่งไปรับการรักษามาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ศูนย์จังหวัดนครราชสีมา กลับมาได้เพียงวันเดียวก็กระโดดลงไปในบ่อน้ำ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว