ระทึก วัยรุ่นสุดห้าวกระหน่ำ ยิง-ฟัน คู่อริบาดเจ็บสาหัส

View icon 124
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ต้องฟังหูไว้หู เมื่อกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นอริในโลกโซเชียล นัดกันมาสะสางปัญหาบริเวณหน้าตลาดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่คุยกันไม่ลงตัว กระหน่ำยิงและไล่ฟันกันเสมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นี่เป็นนาทีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมีปากเสียงและท้าทายกันไปมา บริเวณเลียบทางรถไฟแห่งหนึ่ง ถนนประชาราษฎร์สาย 1 พื้นที่แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาทางเดิมอีกครั้งเพื่อรุมทำร้ายคู่อริ แต่ก็ต้องเบรกกะทันหัน แล้วหักหัวรถกลับไปคนละทิศละทาง เมื่อฝั่งคู่อริขับรถยนต์มาอย่างเร็ว พุ่งชนรถจักรยานยนต์ล้มลง จนคนขี่กลิ้งไปกับพื้น จังหวะนั้นคู่อริกระโดดลงมาจากหน้าต่างรถยนต์ และรีบสาวเท้าตรงไปที่วัยรุ่นดังกล่าว ก่อนที่ทั้งคู่จะวิ่งไล่กันอย่างดุเดือด

กลุ่มผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อน ๆ ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนภายในซอยวงศ์สว่าง จังหวะที่กำลังขี่รถกลับบ้านพักต้องผ่านบ้านคู่กรณีพอดี ก็เห็นว่าคู่กรณีถืออาวุธกันครบมือ (ปืนและมีดซามูไร) วิ่งตรงมาที่พวกตนเอง ซ้ำคู่กรณีใช้อาวุธปืนจ่อมาที่ตนเองด้วย ตนเองจึงขี่รถไปหลบข้างทาง แล้วลงไปยืนตั้งหลัก ก่อนจะหยิบอาวุธมีดขึ้นมาถือไว้ จากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุนมาก ตนเองจึงรีบวิ่งหนีไปซ่อนตัวใต้ท้องรถ เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย ส่วนตัวไม่ทราบว่าเพื่อนตนเองคนไหนเป็นคนนัดสะสางปัญหากับกลุ่มคู่กรณี

กลุ่มผู้ก่อเหตุ เล่าว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มของตนเคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับคู่อริมาแล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นก็โพสต์และแสดงความคิดเห็นในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กด่าทอกันเรื่อยมา กระทั่งล่าสุดนัดมาเจอกันเพื่อสะสางปัญหาทั้งหมด บริเวณหน้าตลาดแห่งหนึ่ง โดยฝั่งผู้บาดเจ็บเปิดฉากกระหน่ำยิงพวกตนเองหลายครั้ง จนพวกตนต้องวิ่งหนีไปคนละทาง จากนั้นกลุ่มผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณหน้าบ้านของตนเอง แล้วเร่งเครื่อง พร้อมตะโกนด่าทอต่าง ๆ นานา จนพ่อของเพื่อนตนเองที่อยู่บ้านข้าง ๆ ทนไม่ไหว ขับรถยนต์ออกไป โดยมีเพื่อนตนเองกระโดดนั่งเบาะข้างคนขับไปด้วย จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่เผยแพร่

ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นคนใช้อาวุธมีดฟันแขนและใบหน้าของคู่กรณี เนื่องจากเห็นคู่กรณีกำลังก้มหยิบอาวุธปืนขึ้นมายิง ตนเองต้องป้องกันตัว

เบื้องต้น ตำรวจ สน.เตาปูน อยู่ระหว่างสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมทั้งเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน (ชายอายุ 17 ปี 2 คน) ในฐานความผิด "ร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ" ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง