ป.ป.ท. ตามรวบขบวนการสวมตัวทำบัตร ปชช.

ป.ป.ท. ตามรวบขบวนการสวมตัวทำบัตร ปชช.

View icon 173
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 14.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ท.ตามรวบขบวนการสวมตัวทำบัตร ปชช. คดีนี้ศาลลงโทษจำคุกปลัดอำเภอในฐานะตัวการ 16 คดี คดีละ 3 ปี 4 เดือน

สวมตัวทำบัตรประชาชน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ แจ้งว่า ป.ป.ท. เขต 6 นำโดย พ.ต.ท.ธนาชัย เวศอุไร นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สอด สภ.ท่าสองยาง และ สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 จำนวน 4 หมายจับ จากการรับรองการทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับบุคคลซึ่งไม่ได้มีสัญชาติไทย โดยอ้างว่าตนเองรู้จักและมีความสัมพันธ์กับบุคคลดังกล่าว เป็นเหตุให้บุคคลซึ่งมิได้มีสัญชาติไทยได้ไปซึ่งบัตรประจำตัวประชาชน เหตุเกิดเมื่อปี 2556 ณ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก โดยจับกุมผู้ถูกกล่าวหาได้ที่บ้านพักในอำเภอท่าสองยาง

สำหรับคดีนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ได้พิพากษาลงโทษจำคุก ปลัดอำเภอ อักษรย่อ “อ” ในฐานะตัวการ จำนวน 16 คดี คดีละ 3 ปี 4 เดือน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567

ส่วนผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ถูกตั้งข้อหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ ปลอมบัตรหรือใบรับหรือใบแทนใบรับ และฐานทำ ใช้ หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ หรือกระทำการเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นมีชื่อมีรายการอย่างหนึ่งอย่างใดในทะเบียนบ้านหรือเอกสารการทะเบียนราษฎรอื่นโดยมิชอบ