ฉลองวันสงกรานต์เพลินจนลืมลูก 3 ขวบเดินออกจากบ้าน

ฉลองวันสงกรานต์เพลินจนลืมลูก 3 ขวบเดินออกจากบ้าน

View icon 289
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 18.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์ สังสรรค์ฉลองสงกรานต์ อย่าเพลินจนลืมลูก หนูน้อย 3 ขวบ เดินออกจากบ้านมายืนกลางถนน กล้องวงจรปิดจับภาพเห็นเด็กไปมาอยู่บนถนนถึง 20 นาที พลเมืองดีมาพบก่อนจึงไม่เกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (14 เม.ย.67) ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครอง ฉลองสงกรานต์ต้องระวังเด็กเล็กเผลอเดินออกจากบ้าน หลังมีคลิปจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นภาพเด็กชายวัย 3 ขวบ เดินออกมาจากหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่ตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ในภาพหนูน้อยวัย 3 ขวบ เดินตามทางออกมาเรื่อยๆ จนถึงปากซอยบนถนนสาย 333 ซึ่งระหว่างนั้นมีรถยนต์สัญจรไปมาด้วยความเร็ว

ในภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่าหนูน้อยคนนี้ เดินไปมาอยู่บนถนนนานกว่า 20 นาที ก่อนที่จะมีสามีภรรยา ขับรถผ่านมาเห็น แล้วรีบจอดรถลงมาให้ความช่วยเหลือ ส่งคืนหนูน้อยกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่อย่างปลอดภัย
      
วันนี้ (14 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ แต่ไม่พบตัวผู้ปกครองเด็กของเด็ก สอบถามข้อมูลจากเจ้าของบ้านที่มีภาพวงจรปิด เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ครอบครัวของหนูน้อยวัย 3 ขวบ ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ฉลองเทศกาลสงกรานต์ โดยหนูน้อยคนดังกล่าวได้เดินเล่นอยู่ภายในบ้าน และสนามหญ้าหน้าบ้านตามลำพัง ก่อนใช้จังหวะที่คนในบ้านเผลอ ลืมเปิดประตูทิ้งไว้ เดินออกจากบ้านไปไกลถึงถนนสายหลัก ตามความไร้เดียงสาของเด็ก ตอนนั้น ญาติ ๆ ก็ช่วยกันตามหา จนกระทั่งได้ยินเสียงคนตะโกนดังมาจากหน้าปากซอย ถามว่าลูกใคร ๆ จึงรีบออกไปดู ดีใจมาก ที่พบตัวเด็ก และได้กล่าวขอบคุณพลเมืองดีทั้ง 2 คน ที่ช่วยเหลือ

นายเอกพงษ์ เหลืองพฤกษชาติ และภรรยา เจ้าของร้านหม้อน้ำ ในพื้นที่อำเภอเมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นผู้ที่ขับรถผ่านมาเห็นเด็กชายคนดังกล่าว เล่าว่า ระหว่างขับรถยนต์มาตามทาง สังเกตเห็นว่ามีเด็กเดินอยู่บนถนน จึงรีบจอดรถยนต์ และวิ่งไปอุ้มเด็ก เพราะเกรงว่าจะมีรถยนต์ที่มองไม่เห็นชนเด็กจนบาดเจ็บได้ ก่อนอุ้มเข้าไปเดินตามหาในซอยหมู่บ้าน ว่าใครเป็นผู้ปกครองของเด็ก ก่อนมีผู้ปกครองคนหนึ่ง รีบเดินออกมาจากบ้าน พร้อมกับตะโกนตอบว่าเป็นเด็กที่บ้าน ที่กำลังตามอยู่ จึงได้มอบเด็กชายคืนให้กับครอบครัว