กูว่าแล้ว...อุทาหรณ์อุบัติเหตุ ขี่ประมาท พาลพาคนอื่นซวย

View icon 290
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 18.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์อุบัติเหตุจากความประมาท พาลพาให้คนอื่นซวยรับเคราะห์ไปด้วย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “p.crazii” หรือ “P.CraZii” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมเขียนแคปชันว่า “เฮียขับรถ อุบัติเหตุ ถ้าไม่ประมาท อุบัติเหตุจะไม่เกิด โชคดีที่เราระวังตั้งแต่แรก เลยไม่ใช่คันเราที่เกิดอุบัติเหตุ ขอให้ทุกคนขับขี่ปลอดภัยนะคะ”

สำหรับอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันครั้งนี้ มีกล้องหน้ารถของผู้โพสต์บันทึกเหตุการณ์เป็นหลักฐาน เหตุเกิดเวลาประมาณ 12.50 น. วันที่ 20 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนสุขุมวิท 71 หรือ ปรีดีพนมยงค์ แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยผู้โพสต์ระวังตั้งแต่ต้น เพราะเห็นลุงขี่รถจักรยานยนต์ชะลออยู่ขอบทาง ขี่ส่าย พยายามมองหาจังหวะตัดเลนข้ามถนนไปอีกฝั่ง กำลังจะตัดหน้า จึงเบรกแล้วบีบแตรเตือน

กระทั่งต่อมาไม่นาน ลุงตัดสินใจขี่ตัดตัดข้ามเลน คิดว่าเลนขวาว่างไม่มีรถ แต่มีรถจักรยานยนต์อีกคันขี่มาทางตรง พยายามเบรกแล้วแต่ไม่ทัน เพราะโดนตัดหน้ากะทันหัน จนเกิดการเฉี่ยวชนรถล้มทั้งคู่ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บกันแค่เล็กน้อย ด้วยความที่ไม่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ และต้องรีบไปส่งของ ทำให้ไม่ได้จอดดูและให้การช่วยเหลือ จึงพากันขับรถไปส่งของต่อ

แต่เหตุการณ์ไม่ได้จบแค่นั้น เนื่องจากผู้โพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีพลเมืองดีประสงค์ร้าย เป็นมนุษย์ป้าคนหนึ่งเข้าใจผิด คิดว่าผู้โพสต์เป็นคนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ได้ขี่รถจักยานยนต์ตามหลังแล้วบีบแตร จากขั้นขี่มาประกบข้าง แล้วชี้หน้าพร้อมพูดว่า “ยังไม่รู้ตัวอีก” และยังต่อว่าไม่หยุด พอผู้โพสต์เปิดกระจกจะถามกลับ ว่ารู้ตัวอะไรคะ แต่มนุษย์ป้าก็ขี่ห่างออกไปแล้ว ซึ่งผู้โพสต์จึงอยากจะบอกป้าว่า ถ้าไม่เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรก อย่าเที่ยวไปชี้หน้าด่าใครเขาแบบนี้