โจรมักน้อย เมินสร้อยทองของมีค่า จ.เชียงใหม่

View icon 76
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีเรื่องสุดงง มีโจรดอดเข้ามาในร้านขายหมูสด ขณะที่เจ้าของร้านและคนในครอบครัวไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ แต่กลับเมินสร้อยทองของมีค่าที่อยู่ในลิ้นชักและอยู่บนบ้าน แต่กลับหยิบไปแค่เงินแบงก์ยี่สิบและเศษเหรียญ เรียกได้ว่าเป็นโจรมักน้อยจริง ๆ แถมยังก่อเหตุแบบใจเย็นเกือบ 10 นาที มีกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อแขนยาวมีฮูด ได้มุดตัวเข้ามาทางประตูเหล็กหน้าร้านขายหมูสดที่เกิดเหตุ อยู่ในย่านเคหะชุมชนหนองหอย พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นได้รื้อค้นทรัพย์สินตามโต๊ะต่าง ๆ และตู้ลิ้นชักในร้าน ก่อเหตุแบบใจเย็น แต่สุดท้ายมักน้อย หยิบเอาไปแค่เงินทอนแบงก์ยี่สิบและเศษเหรียญรวมประมาณ 800 บาท ก่อนที่จะมุดตัวกลับออกไปทางเดิม เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืนวันที่ 15 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ร้านปิด 3 วัน เจ้าของร้านพาครอบครัวไปเที่ยวทะเล

จนกระทั่งกลับมาเปิดร้านในอีก 2 วันถัดมา พบเห็นความผิดปกติ เพราะประตูเหล็กถูกเปิดแง้มออก จึงมาสำรวจความเสียหาย ก็พบสร้อยข้อมือทองคำของลูกสาวที่อยู่ในลิ้นชัก ยังอยู่เหมือนเดิม ไม่หายไปไหน รวมถึงแท็บเล็ตก็ยังวางอยู่ที่เดิม แถมยังมีทองที่อยู่บนบ้านอีกหลายบาท

เจ้าของร้านขายหมูสดรายนี้ บอกด้วยว่า ปกติจะเปิดร้านตลอด แม้แต่เทศกาลก็ไม่หยุด แต่ปีนี้อยากไปเที่ยวพักผ่อนเลยปิดร้าน ก็มาถูกโจรเข้ามาขโมยของ แต่ก็แปลกใจว่า ทำไมเอาไปแค่นั้น ไม่สนใจของมีค่าอย่างอื่นเลย เปิดร้านมา 2 ปี ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.แม่ปิง แล้ว แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะมีความเสียหายไม่มากนัก แต่จากนี้ไปจะติดตั้งประตูเหล็กม้วนหน้าร้าน เพื่อความปลอดภัย และป้องกันโจรไม่ให้เข้ามาลักขโมยได้อีก