รวบ บิว วัดดาว ตระเวนขโมยจักรยานยนต์ ไม่เข็ดทั้งที่เพิ่งได้ประกันตัว

รวบ บิว วัดดาว ตระเวนขโมยจักรยานยนต์ ไม่เข็ดทั้งที่เพิ่งได้ประกันตัว

View icon 87
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจกองปราบตามรวบ บิว วัดดาว ตระเวนขโมยจักรยานยนต์ย่านบางบัวทอง เจอประวัติเพิ่งได้ประกันตัวคดีคล้ายกันเมื่อกลางปี 2565 ส่วนเจ้าตัวยังปฏิเสธ

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.เรืองวิทย์ ดวงจินดา สว.กก.1 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายเกริกเกียรติ ฯ หรือบิว อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ จังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 10 มกราคม 2566  กระทำความผิดฐาน  “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงห้าปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนบาท โดยจับกุมได้บริเวณหน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ 38 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 นายเกริกเกียรติฯ ผู้ต้องหาพร้อมพวกอีก 1 คน ได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยผู้ต้องหาจะขับตระเวนไปตามหมู่บ้านหรือหอพักที่เข้าออกสะดวกและจะเลือกเฉพาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อและรุ่นที่ตลาดต้องการ เมื่อขโมยมาได้จะนำไปขายในตลาดมืดและนำเงินที่ได้ไปกินเที่ยว

ต่อมาตำรวจ กก.1 บก.ป. สืบสวนจนทราบว่านายเกริกเกียรติฯ ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ซอยพระยาสุเรนทร์ 38 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนจะพบรถยนต์คันที่นายเกริกเกียรติฯ ใช้เป็นประจำ ขับมาจอดที่ริมถนนตรงปากซอยพระยาสุเรนทร์ 38 ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ เมื่อพบตัวนายเกริกเกียรติฯ จึงได้เข้าแสดงตัว พร้อมทำการจับกุม โดยสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว มีจำนวนรถที่ขโมยไปกว่าร้อยคัน และล่าสุดเพิ่งจะได้รับการประกันตัวชั่วคราวจากคดีลักษณะเดียวกันออกมาเมื่อกลางปี 2565 แต่ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

สำหรับนายเกริกเกียรติ หรือ บิว เคยถูกจับกุมและเป็นคดีใหญ่เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2560 หลังร่วมกับ นายสถาพร หรือแสน และ นายสรวิศ หรือฟู้ ตั้งกลุ่มชื่อแก๊งวัดดาว ตามชื่อชุมชนวัดดาวเรืองใน จ.ปทุมธานี โดยเคยก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วกว่า 100 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง