ชาวบ้านรวมพลัง ล้อมจับแก๊งขโมยสายไฟ รุมประชาทัณฑ์น่วม

View icon 33
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 16.11 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แก๊งขโมยสายไฟเหิมหนัก ก่อเหตุรายวัน สร้างความเดือดร้อนแรมเดือน สุดท้ายถูกชาวบ้านวางแผนล้อมจับ ก่อนถูกรุมประชาทัณฑ์จนน่วม

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะคนงานรับเหมาโครงการติดตั้งสายไฟ และชาวบ้าน ช่วยกันล้อมจับ 2 คนร้าย ก่อนรุมประชาทัณฑ์ด้วยความโกรธแค้น เนื่องจากเข้ามาลักตัดสายไฟของผู้รับเหมารายวัน เสียหายนับล้านบาท ก่อนแจ้งตำรวจเข้าควบคุมตัว เหตุเกิดช่วง 02.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณถนนเส้นขอบอ่างชากนอก ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

คนร้ายคือ นายบุญฑริก อายุ 30 ปี และนายเกีย อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลางเป็นคีมตัดหญ้า และค้อน จับตัวได้ภายในป่าใกล้จุดเกิดเหตุ โดยการปิดล้อมครั้งนี้ เนื่องมาจากผู้รับเหมาโครงการติดตั้งสายไฟ ไฟส่องสว่าง ถูกคนร้ายโจรกรรมสายไฟฟ้า ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเพราะไฟฟ้าดับสนิทนานนับเดือน และคนร้ายกลุ่มนี้ยังกลับมาก่อเหตุซ้ำ ๆ มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วหลายครั้ง แต่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ชาวบ้านและคนงานจึงวางแผนซุ่มกินนอนในป่า เพื่อรอจับ

กระทั่งกลางดึกสังเกตเห็นคนร้าย 3 คน เดินเท้ามาส่องตามจุดที่มีสายไฟ ที่ทางโครงการติดตั้งลงใต้ดิน เมื่อสบโอกาสจึงช่วยกันขุดแล้วดึงสายไฟออกมา ชาวบ้านและกลุ่มคนงานก็ได้ปิดล้อม หวังจับตัวยกแก๊ง แต่ปรากฎว่าคนร้ายไหวตัวทัน พากันวิ่งหลบหนี สุดท้ายมีการปูพรมเดินหา จนเจอตัวผู้ก่อเหตุ 2 ราย นอนแอบอยู่ในโพรงหญ้า ส่วนอีกรายวิ่งหลบหนีไปในความมืด

ตำรวจตรวจสอบพบว่า หนึ่งในผู้ถูกจับกุมตัวมีวันคล้ายวัดเกิดในพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) รวมไปถึงยังพบรูปถ่ายยาเสพติดในโทรศัพท์มือถือของคนร้าย ที่ส่งโชว์วีรกรรมในการก่อเหตุ เชื่อว่าจะร่วมกันโจรกรรมสายไฟไปขายเพื่อไปร่วมฉลองวันเกิด และเสพยาเสพติดกับพรรคพวกด้วย

ล่าสุด ตำรวจ สภ.หนองปรือ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คน เป็นสามีภรรยากัน คือ นายสมพล อายุ 33 ปี และ นางสาวสุรีย์ฉาย อายุ 31 ปี โดยทั้งคู่อ้างว่าไม่ได้เป็นคนตัดสายไฟ แต่มีคนตัดไว้ก่อนแล้ว ก่อนนำไปขายร้านของเก่าที่ทุ่งกลม-ตาลหมัน เบื้องต้นนำไปขายแล้วประมาณ 40 กิโลกรัม เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากมีลูก 4 คน

จากการตรวจสอบ พบทั้งคู่มีสารเสพติดในร่างกาย ส่วนประวัติฝ่ายชายเคยต้องโทษคดียาเสพติด และฝ่ายหญิงมีหมายจับคดีฉ้อโกง และเปิดบัญชีม้า สำหรับคดีนี้ ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าตัว นายลิงลม ที่หลบหนีไปได้เมื่อคืน และคาดว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง