5 เม็ดเป็นเหตุ ลูกชายคลั่ง ขอเงินพ่อซื้อยาบ้าไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

5 เม็ดเป็นเหตุ ลูกชายคลั่ง ขอเงินพ่อซื้อยาบ้าไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

View icon 295
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 18.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 เม.ย. 67) ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน พื้นที่ ม.9 ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ เป็นบ้าปูนชั้นเดียว จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.อำนาจเจริญและ เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำควบคุมเพลิง หลังเพลิงสงบพบบ้านเสียหลายทั้งหลัง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบถาม นายจารึก อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า มือวางเพลิงคือลูกชายของตน นายไกศรี อายุ 25 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากลูกชายของตนติดยาบ้า เคยโดยจับมาแล้วหลายครั้งในคดีเสพยาเสพติด ไปบำบัดกลับมาก็ยังเสพยาบ้าต่อ และชอบมาขอเงินตนเพื่อจะนำไปซื้อยาบ้าเสพวันละ 3-4 รอบ พอไม่ให้ก็จะโมโหไม่พอใจ โดยก่อนหน้านี้ก็จุดไฟเผาเสื้อผ้ามาแล้ว 1 รอบ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ขอเงินไปซื้อยาบ้า 5 เม็ด เพื่อมาเสพ ตนก็เพิ่งให้ไป พอเที่ยงมาก็มาขออีก แต่ตนไม่ให้ ตนกับภรรยาจึงพากันหนีไปอยู่บ้านหลานอีกหลัง มารู้อีกทีก็ตอนที่เพื่อนบ้านโทรไปแจ้งว่าบ้านไฟไหม้ ตนกับภรรยาจึงรีบกลับมาดู ไม่คิดไม่ฝันว่าลูกจะกล้าทำเช่นนี้ ต้นเหตุก็มาจากยาเสพติดอย่างเดียว

ด้าน พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ที่ได้ลงมาดูพื้นที่ด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า หลังจากที่ก่อเหตุลูกชายเจ้าของบ้านก็ไม่ได้หนีไปไหน มายืนดูอยู่หน้าบ้าน จากการสอบถามก็รับสารภาพว่าเป็นคนจุดไฟเผาบ้านจริง เพราะไม่พอใจพ่อแม่ที่ขอเงินไม่ได้ จึงก่อเหตุประชด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาหนัก คือ วางเพลิงเผาทรัพย์ และเสพยาเสพติด