จับพ่อสายเขียวยิงปืน โมโหทะเลาะกับลูกเรื่องการเมือง

จับพ่อสายเขียวยิงปืน โมโหทะเลาะกับลูกเรื่องการเมือง

View icon 319
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 20.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (25 เม.ย. 67) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. พ.ต.ท.สุรศักดิ์ เรืองวิทย์ รอง ผกก.ป. สภ.ศรีประจันต์ ได้รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งยิงปืน ถือมีดจะไล่ฟันชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.1 ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชายไม่ใส่เสื้อมีลายสักเต็มตัว พูดโหวกเหวกโวยวายเสียงดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัว ทราบชื่อ นายสำเริง อายุ 58 ปี และสามารถยึดอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 5 นัด ใช้ยิงไปแล้วจำนวน 1 นัด ก่อนส่งตัวพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ดำเนินคดี

สอบถาม นายสำเริง ให้การว่า ปกติตนสูบกัญชาทั้งวัน เพราะไม่ผิดกฎหมาย ไม่โดนตำรวจจับ ก่อนเกิดเหตุที่ตนยิงปืน เพราะโมโหลูกชาย ทะเลาะกันเรื่องการเมือง เนื่องจากตนบอกว่านักโทษอะไร ตัดสินติดคุกแต่นอนโรงพยาบาล ตนเห็นว่าไม่ยุติธรรม จึงทำให้มีปากเสียงกัน ตนจึงยิงปืนในบ้าน ไม่ได้ไปยิงขึ้นฟ้า สำหรับตนถ้าสูบยาบ้า จะไม่ได้นอน ประสาทไม่ได้พักผ่อน กินข้าวไม่ได้ 4-5 วันก็หลอน ทุกวันตนสูบกัญชา 6 โมง 2 ทุ่ม กินข้าวนอนหลับปุ๋ย เคยโดนจับเรื่องกัญชามาหลายครั้ง ทั้งเสพ และค้าด้วย

ด้าน นางเอ (นามสมมุติ) ช่างทาสี ผู้ถูกก่อเหตุ บอกว่า ผู้ก่อเหตุยิงปืน ตนตกใจอุทานด่าออกไป แต่ก็ขอโทษเขาไป ซึ่งเขาก็ตะโกนด่าตน ก็ทำเฉย ไม่รู้ไม่ชี้ กระทั่งเห็นเขาถือมีด ถือปืนออกมาเดินตามพวกเรา จึงพยายามหนี แต่ผู้ก่อเหตุยังเดินตาม

ขณะที่ ลูกชายผู้ก่อเหตุ บอกว่า ทะเลาะกับพ่อเรื่องสีเสื้อ การเมือง พ่อจึงเอาปืนยิงลงคลอง แล้วถูกช่างทาสีตะโกนด่า จากนั้นตนจึงตะโกนถามว่า ด่าเราทำไม จากนั้นก็มีปากเสียง ตนนึกว่าเขาด่าพ่อตน จึงตะโกนด่า ด้วยความโมโหพ่อจึงเดินไปหาเขา ตนเห็นบ้านนั้นมีหลายคนเลยเดินตามไปช่วย เพราะกลัวพ่อจะโดนรุมทำร้าย

เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายสำเริง ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมยึดของกลางปืนลูกซองยาวมีทะเบียน กระสุนเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ปลอก 1 ปลอก เอาไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง