ช่วย ด.ญ. 14 ปี ถูกรุ่นพี่อายุ 23 ปี หัวร้อน ตบทำร้ายเพราะไม่เรียก "พี่"

View icon 145
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 16.10 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงอายุ 23 ปี หัวร้อน เรียกรุ่นน้องออกไปเคลียร์ หลังไม่พอใจ ไม่เรียก "พี่" ก่อนกระชากผม ลากไปตบกลางถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กช่วยเหลือ นำเด็กแจ้งความ ด้านคู่กรณียังไม่เลิก ส่งข้อความข่มขู่ต่อเนื่อง

คลิปภาพเหตุการณ์ รุ่นพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง กระชากผมเด็กหญิงอายุ 14 ปี ล้มลงบนถนน ก่อนตบทำร้าย ซึ่งเหตุเกิดขึ้นที่ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ช่วงกลางดึก วันที่ 24 เมษายน ก่อนนำคลิปภาพไปโพสต์โซเชียล

ล่าสุด เด็กหญิงอายุ 14 ปี ที่ถูกทำร้ายร่างกาย โทรศัพท์แจ้งผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง ทั้งน้ำตา เพื่อขอความช่วยเหลือให้เป็นตัวกลาง พาแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทลุง จึงมีการประสาน นางสาวปราณี เรืองพุทธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือและเยียวยาจิตใจ

ส่วนสาเหตุ เด็กหญิงผู้เสียหายบอกว่า วันเกิดเหตุ รุ่นพี่ชื่อ พลอย และชื่อ มุก อายุ 23 ปี โทรศัพท์มาหา เรียกให้ออกไปเคลียร์ หลังมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มของทั้ง 2 คน แต่ตนปฏิเสธ จึงถูกข่มขู่ว่าจะบุกไปหาที่บ้าน ตนเกรงว่าปู่กับย่าที่ตนอาศัยอยู่ด้วยจะเดือดร้อน จึงชวนเพื่อนอีกคนออกไป นัดพบกันบนถนน ที่ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมืองพัทลุง

ซึ่งขณะที่ยืนอยู่ข้างรถ รุ่นพี่ชื่อพลอย​ดึงผมจนล้มลงบนถนน แล้วตบหลายครั้ง พร้อมจับศีรษะกระแทกพื้นถนน และบังคับให้ยกมือไหว้ขอโทษ ที่ไม่เรียกว่า พี่พลอย เมื่อตนขอโทษแล้ว ก็ถูกทำร้ายจนเจ็บข้อมือ หน้าผาก ฟันหน้าแตก หลังเกิดเหตุก็ยังส่งข้อความข่มขู่ จนกลัว ไม่กล้าออกไปไหน

ด้านหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง เผยว่า เหตุนี้กระทำรุนแรงกับเด็ก ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ใหญ่ อายุ 23 ปี บรรลุนิติภาวะ จึงละเมิดสิทธิเด็กรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่นำเด็กหญิงอายุ 14 ปี พร้อมผู้ปกครอง แจ้งความต่อที่ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมนำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพัทลุง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง