จับตาการเมืองร้อน! รัฐบาลเศรษฐา 1/1

View icon 32
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับตาการเมืองร้อน ๆ ควันหลงหลังจากมีการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรี

อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นประเด็นร้อน ๆ อยู่ในแวดวงการเมือง เห็นจะเป็นการปรับเปลี่ยนเก้าอี้ ในรัฐบาลเศรษฐา 1/1 ทั้งกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ทิ้งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หรือการปรับเปลี่ยน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว, นายไชยา พรหมา และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ออกจากเก้าอี้รัฐมนตรี ทั้งที่เคียงบ่าเคียงไหล่มาในช่วงการเลือกตั้งนั้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เปิดใจตั้งแต่ช่วงเช้าว่า ก่อนที่จะปรับ ครม. ได้มีการเชิญหลาย ๆ คนมาพูดคุยกัน และ นายปานปรีย์ เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ฉะนั้นต้องเคารพการตัดสินใจของ นายปานปรีย์

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังกล่าวถึง นพ.ชลน่าน ว่าเคยพูดมาตลอดว่า หมอชลน่าน เป็นคนที่ช่วยติวเวลาที่จะลงพื้นที่ รวมถึงการปราศรัยต่าง ๆ ต่อสู้ด้วยกันมา ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัว หรือมีความขัดแย้งอะไร แต่เข้าใจว่าคงมีความผิดหวัง คงมีการพูดคุยกัน หวังว่าทุกอย่างจะเดินไปข้างหน้าได้

พร้อมย้ำว่า การปรับ ครม. ครั้งนี้ ไม่มีผิดฝาผิดตัว เพราะแต่ละคนมีความรู้ความสามารถตรงตามตำแหน่งทุกประการ ส่วนแรงกระเพื่อมของกลุ่มก๊วนภายในพรรคนั้น นายกฯ บอกหากไม่พอใจก็ขออภัย เพราะมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน และได้หารือกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ก่อนหน้านี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง