นครบาลรวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาสาวชาวลาว ร่วมแก๊งอุ้มชาวจีนรีดเงิน 2.5 ล้านบาท

นครบาลรวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาสาวชาวลาว ร่วมแก๊งอุ้มชาวจีนรีดเงิน 2.5 ล้านบาท

View icon 30
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 11.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ได้เงินเยอะ สาวชาวลาว ตัดสินใจร่วมแก๊งอุ้มชาวจีนรีดเงิน 2.5 ล้านบาท แต่ไม่รอด ถูกนครบาลตามรวบ นำตัวฝากขังวันนี้ ขณะที่ เร่งตามล่า “จ่าแจ็ค-ชาวจีน” ที่ยังหลบหนี

คืบหน้าอุ้มรีดเงินชาวจีน วันนี้ (5 พ.ค.67) พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่อ้างตัวเป็นตำรวจอุ้มชาวจีน 5 คน ออกจากห้องพัก เพื่อรีดไถเงินจำนวน 65,000 USDT หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,500,000 บาท ให้ได้โดยเร็ว

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ น.ส.จารุเนตร อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานฯ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำนนต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน ซึ่ง น.ส.จารุเนตร เป็นหนึ่งในกลุ่มชาวลาว ที่ได้รับการติดต่อให้มาพบกลุ่มผู้เสียหาย

โดยพฤติการณ์ของ น.ส.จารุเนตร จะทำทีถูกจับตัวด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยขึ้นรถคันที่ ส.ต.อ.ภูวเดช เป็นผู้ขับขี่ เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว “จ่าแจ๊ค” จะสั่งให้แยกออกไปรอที่ รร.แห่งหนึ่งใน ซ.วิภาวดี 60 ร่วมนายนภสินธุ์ และ ส.ต.อ.ภูวเดช ต่อมาหลังร่วมกันก่อเหตุสำเร็จ น.ส.จารุเนตร ได้รับโอนเงินเข้ามาในบัญชี 350,000 บาท และได้โอนต่อให้นายนภสินธุ์ 40,000 บาท

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ตนเป็นลูกน้องของ “จ่าแจ็ค” หลังได้รับการติดต่อจากกลุ่มผู้เสียหายชาวจีน จะเตรียมเครื่องรูดบัตรเพื่อไปพบกลุ่มผู้เสียหาย ก่อนแจ้งให้ “จ่าแจ็ค” ทราบ โดยมีการวางแผนในการก่อเหตุ ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุบอกตนว่าจะได้ค่าตอบแทนที่สูง จึงตัดสินใจร่วมกระบวนการดังกล่าว

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้รวม 5 คน ไปฝากขังที่ศาลอาญา ผัดแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่ วันที่ 5-16 พ.ค. 67 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ตามหมายจับอีก 2 ราย คือ จ.ส.ต วีรยุทธ เพชรรัตน์ หรือ จ่าแจ็ค อายุ 34 ปี ผบ.หมู่ จร.สน.พญาไท และ นายหยาง ฉิวเจี๊ยน (Mr.YANG QIUJIAN) อายุ 45 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหารับของโจร เนื่องจากนายหยาง มีหน้าที่รับแลกเงิน 65,000 USDT จากกลุ่มผู้ต้องหาเป็นเงินสดจำนวน 2.5 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง