จับรุ่นพี่หลอกเด็กหญิงไปเล่นเกม ก่อนทำอนาจาร

View icon 35
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อแม่ผู้ปกครองต้องระวัง รุ่นพี่แถวบ้านอาศัยจังหวะพ่อแม่เหยื่อไม่อยู่บ้านในช่วงสงกรานต์ ชวนเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ไปเล่นเกมที่บ้าน ก่อนกระทำอนาจาร

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล จับกุม นายเพชรรัตน์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในความผิดฐานพรากและพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยจับกุมได้ที่ริมถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

คดีนี้ย้อนไปเมื่อประมาณกลางเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผู้เสียหายซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 12 ขวบ ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่รู้จักละแวกบ้านของผู้เสียหายล่อลวง โดยการชักชวนไปเล่นเกมผ่านทางช่องทางแช็ตในเกมจากโทรศัพท์ที่ผู้เสียหายใช้เล่นกับผู้ต้องหาผ่านทางแอปฯ เป็นประจำ ประกอบกับวันเวลาที่เกิดเหตุ ผู้ปกครองของผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน ด้วยความไว้ใจของผู้เสียหายต่อผู้ต้องหา ผู้เสียหายและน้องชายจึงตกลงไปเล่นเกมที่บ้านของผู้ต้องหา จนมาออกอุบายภายหลัง ชวนไปเล่นในห้องนอน ก่อนสบโอกาสกระทำอนาจารผู้เสียหาย

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายมีอาการผิดปกติ คนในครอบครัวพูดด้วยก็มีอาการเหม่อลอย หวาดกลัวผู้ชาย เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง แม่เค้นถามจนทราบเรื่องจริงจากปากลูกสาว ก่อนจะพาไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนถึงที่สุด ขณะที่ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างเด็กสมยอม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด คอยสอดส่องดูแล โดยเฉพาะในยุคสมัยปัจจุบันที่การติดต่อสื่อสารกันมีหลายช่องทาง และต้องสอนให้ลูกรู้จักปฏิเสธ อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า พูดคุยกับลูกเรื่องเพศ บอกพื้นที่ส่วนตัว ส่วนไหนบนร่างกายที่คนอื่นห้ามสัมผัส ห้ามจ้องมอง ห้ามถ่ายรูป ก่อนที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจนเป็นตราบาปกับเด็ก