ซุ่มจับ แม่ชี เข้ากุฏิพร้อม พระลูกวัด

View icon 670
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฉาววงการสงฆ์ หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ขับรถเก๋งมาหาพระในกุฏิกลางดึก ชาวบ้านซุ่มดูพร้อมเจ้าหน้าที่ แต่แม่ชีไหวตัวทัน พยายามปีนหนีออกทางหน้าต่าง สุดท้ายไม่รอดถูกล้อมจับไว้ได้

นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านเข้าไปล็อกแขนของหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี หลังปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระลูกวัด แล้วพยายามหลบหนีขึ้นรถเก๋ง ซึ่งจอดอยู่ใกล้ ๆ กุฏิ ชาวบ้านถามหญิงที่แต่งกายคล้ายแม่ชีว่า เข้ามาทำไม แต่ไม่ยอมตอบ

ขณะที่พระลูกวัด 1 รูป ถูกตำรวจ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านล้อมเอาไว้ ท่ามความความขัดแย้งของกลุ่มชาวบ้าน ที่แบ่งเป็นสองฝ่าย ทั้งปกป้องพระ และออกมาขับไล่พระรูปนี้ เหตุการณ์เกิดคืนเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น

สอบถามนายสราวุธ พรชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านธาตุ หมู่ 5 ตำบลบ้านไผ่ เล่าว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า เห็นแม่ชีมาหาพระที่วัดบ่อย ๆ จึงมาซุ่มดูบริเวณวัด จนเวลา 20.00 น. เห็นรถเก๋งขับเข้ามาในวัด ได้ทำการซุ่มดูอยู่จนถึงเวลา 22.00 น. เมื่อพบว่าผิดสังเกต ได้ประสานตำรวจเข้าไปที่กุฏิ โดยเรียกให้พระลูกวัดรูปนี้เปิดประตูกุฏิ แต่ถูกปฏิเสธ แต่ระหว่างที่เจรจาขอเข้าไปค้น แม่ชีได้กระโดดลงจากหน้าต่าง ก่อนถูกล็อคตัว

ขณะที่นางบุญมา ประธาน อสม.บ้านธาตุ หนึ่งในคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงพระรูปดังกล่าว ตะโกนโวยวายว่าไม่ให้ค้น แถมขู่จะฟ้อง จากนั้นตำรวจได้ถามว่า รถเก๋งที่จอดอยู่เป็นของใคร ทางพระอ้างว่า "มีคนเอามาจอดล้างซวย เพราะขับไปเหยียบแมวตาย" และในจังหวะนั้น ได้เกิดเหตุแม่ชีพยายามหนี

ขณะที่วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง พบพระลูกวัดในคลิปกำลังเก็บของเตรียมย้ายออกจากวัด หลังจากชาวบ้านมีมติให้ย้ายพ้นจากวัด โดยเจ้าตัวถึงกับน้ำตาคลอเล่าว่า บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้นาน 10 ปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด หญิงสาวที่เข้ามา ชื่อนางบี (นามสมมุติ) เป็นแม่ชีจริง บวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน ตำบลบ้านลาน ก่อนหน้านี้ นางบี เคยมีสามี แต่หย่าขาดกันไปแล้ว และตัวเธอนับถือตนเองเป็นพี่ชาย

ก่อนเกิดเรื่อง แม่ชีมาหาที่วัด บอกว่าขับรถเหยียบแมวตาย จึงมาขอให้ล้างซวย ล้างบาปให้ เริ่มทำพิธีช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายน ต่อด้วยเย็นวันที่ 1 พฤษภาคมและเย็นวันที่ 2 พฤษภาคมด้วยการเอาน้ำล้างบาตรราดที่ตัวรถของแม่ชี

โดยคืนวันที่ 2 พฤษภาคมคืนเกิดเรื่อง แม่ชีมาพร้อมญาติโยมใช้รถ 2 คัน ช่วงแรกแม่ชีจอดรถไว้ที่หน้าศาลาธรรมสังเวช ก่อนออกจากวัดไปพร้อมญาติโยม แล้วกลับเข้ามาตอน 20.00 น. จากนั้นทำพิธีล้างซวยที่รถ เสร็จพิธี 21.00 น. กว่า จึงเดินเข้ากุฏิ ก่อนได้ยินเสียงโวยวาย อ้างว่าจับตัวแม่ชี ที่พยายามกระโดดหนีทางหน้าต่างได้ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะแม่ชีไม่ได้เข้ามาในกุฏิ

และจุดที่กระโดด ไม่สามารถทำได้ เพราะมีตู้เก็บของขนาดใหญ่ขวางอยู่ เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นการกลั่นแกล้งไม่ให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัด

ด้านพระเทพวิสุทธิกุล เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดทางวินัยสงฆ์จริง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง