วิ่งเต้นข้าราชการ หลอกเหยื่อหลงเชื่อเพียบ สูญเงินนับแสนบาท เจอกองปราบรวบตัวได้

วิ่งเต้นข้าราชการ หลอกเหยื่อหลงเชื่อเพียบ สูญเงินนับแสนบาท เจอกองปราบรวบตัวได้

View icon 69
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 09.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบปราม ตามรวบหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี หลอกเหยื่ออ้างช่วยวิ่งเต้นฝากเข้าทำงานราชการได้ เหยื่อหลงเชื่อโดนหลอกสูญเงินนับแสนบาท

วิ่งเต้นข้าราชการ (8 พ.ค.2567) ตำรวจกองปราบปราม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป. และตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายพัชกรฯ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงนนทบุรี ที่ 457/2566 ลงวันที่ 5 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน“ฉ้อโกงทรัพย์”, หมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ จ.685/2566 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน“ฉ้อโกงทรัพย์” และหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ.301/2566 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถของคอนโดฯ ในพื้นที่ ซ.จุฬาเกษม ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากประมาณเดือน ก.ค.2565 ผู้เสียหายได้รู้จักและพูดคุยกับผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาอ้างว่า สามารถวิ่งเต้นฝากบุคคลเข้าทำงานใน อบจ., อบต. และหน่วยงานราชการอื่น ๆ อีกหลายหน่วยงานได้ หรือช่วยวิ่งให้หลุดจากคดีความต่าง ๆ ได้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและได้โอนเงินให้ผู้ต้องหาไปหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่าหนึ่งแสนบาท ต่อมาผู้เสียหายได้พาหลานไปมอบตัวเข้าทำงานที่ อบจ.ตามวันเวลาที่ผู้ต้องหาแจ้ง ปรากฏว่า อบจ.แจ้งว่า ไม่มีการเปิดรับสมัครแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงติดต่อผู้ต้องหา ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงทราบว่าถูกหลอกลวงและได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกลวงในลักษณะแบบเดียวกันโดยมีผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีในอีกหลายท้องที่ มูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่าสองแสนบาทต่อมา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป