ชุมพรปั่นป่วน หนุ่มขโมยรถ จยย.ขี่ไปขโมยกระบะต่อ อ้างมีคนส่งกระแสจิตมาสั่ง

ชุมพรปั่นป่วน หนุ่มขโมยรถ จยย.ขี่ไปขโมยกระบะต่อ อ้างมีคนส่งกระแสจิตมาสั่ง

View icon 47
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 09.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจชุมพร ตามรวบตัวหนุ่มวัย 31 ปี คล้ายป่วยจิตเวช ขโมยรถจักรยานยนต์ขี่ไปขโมยรถกระบะอีกทอดหนึ่ง เจ้าตัวอ้างมีคนส่งกระแสจิตมาบอกให้ทำ ตรวจประวัติพบเคยเสพยา
            
ชุมพร วานนี้(7 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 09.45 น. พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชุมพร เปิดเผยว่า นางศิริวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ได้รับมอบอำนาจจากบริษัท หลังสวนแสงเพชร จำกัด เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าเมื่อเวลา 07.00 น.ของวันเดียวกัน มีคนร้ายเป็นชาย ได้ขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดภายในร้านแสงเพชร ม.8 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร แล้วขโมยรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนหมวดกรุงเทพมหานคร ของร้านขับออกไป และขอให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายคนดังกล่าว

พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความและจัดรับคำร้องทุกข์ไว้ พร้อมแจ้งศูนย์วิทยุเพื่อประกาศสกัดจับคนร้ายและได้ร่วมกับตำรวจฝ่ายสืบสวนเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ บริเวณร้านแสงเพชร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda wave 110i ป้ายทะเบียนชุมพร สีเทาดำ ซึ่งทราบภายหลังว่าได้มีการแจ้งความรถหายไว้ที่ สภ.ละแม จ.ชุมพร

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านแสงเพชร พบว่าคนร้ายเป็นชายได้ขี่รถเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน ใกล้กับที่จอดรถยนต์ของทางร้าน และได้เดินไปเปิดประตูรถยนต์กระบะ คนดังกล่าวของทางร้านขับขี่ออกไป แล้วกลับรถบริเวณยูเทิร์น ห่างจากร้านไปเล็กน้อย  ผ่านหน้าร้านมุ่งหน้าถนนเอชีย 41 ล่องใต้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร จึงได้ติดตาม พร้อมประสานกับตำรวจจุดตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อสกัดจับรถดังกล่าว และสามารถสกัดจับคนร้ายซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายจิระพงศ์ หรือศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ม.9 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ขณะขับรถมาถึงด่านตรวจดังกล่าว

เมื่อสอบสวน นายจิระพงศ์ ให้การวกวน คล้ายผู้ป่วยจิตเวช แต่พอจับใจความได้ว่า นายจิระพงศ์ เคยเสพยาเสพติดมาแต่เลิกแล้ว และการก่อเหตุในครั้งนี้ เพราะมีคนส่งกระแสจิตมาบอกให้ไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในปั๊มและเอาไปเติมน้ำมันให้เต็ม และไม่ต้องจ่ายเงิน หลังจากนั้นคนดังกล่าวยังส่งกระแสจิตให้ขับรถไปที่ อ.เมือง เพื่อไปเอารถยนต์ที่จอดไว้ โดยให้เลือกเอาคันไหนก็ได้ จะมีกุญแจเสียบไว้ที่รถเรียบร้อยแล้ว จึงได้ขี่รถมาถึงร้านที่ก่อเหตุจึงจอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้วเดินไปที่รถยนต์ก่อนจะเปิดประตู ติดเครื่องยนต์ แล้วขับออกมาเพื่อไปที่บ้าน

ตำรวจจึงตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเอกสารหลักฐานประวัติผู้ป่วยในตัว และนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ นายจิระพงศ์ ทราบว่าจะต้องถูกจับ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป