ไฟไหม้บ้าน นทท.ตุรกี คาดไฟฟ้าลัดวงจรลามติดก๊าซหุงต้มกระป๋อง

ไฟไหม้บ้าน นทท.ตุรกี คาดไฟฟ้าลัดวงจรลามติดก๊าซหุงต้มกระป๋อง

View icon 83
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 07.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวิดวอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้าน นทท.ตุรกี ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิด 3-4 ครั้งก่อนไฟลุกท่วม คาดไฟฟ้าลัดวงจรลามติดก๊าซหุงต้มกระป๋อง

ไฟไหม้ วันนี้ (10 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เร่งรัดเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.13 ถนนพัฒนาการซอย 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน รุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา พบเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารบ้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทุบกระจก และเข้าไปตรวจสอบภายในตัวบ้าน พบว่าได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนบริเวณห้องรับแขกหน้าบ้าน พบกระป๋องก๊าซหุงต้มถูกความร้อนจนเกิดการระเบิดหลายกระป๋อง กระเด็นกระจายเกลื่อนพื้น นอกจากนี้ ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย

นายโอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นลูกไฟปะทุอยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นติดต่อกัน 3-4 ครั้ง จึงวิ่งออกมาดู ระหว่างที่กำลังจะวิ่งถึงบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่าเกิดเสียงระเบิดอีกครั้ง และมีลูกไฟพุ่งลอยออกมาเหนือหลังคาบ้าน ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ติดตัวอาคารบ้านอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงโทรแจ้งดับเพลิงเข้ามาดับไฟดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีชาวตุรกี อายุ 29 ปี เป็นผู้เช่าอาศัย ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด โดยสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะเกิดไฟลุกลามไปติดกับก๊าซกระป๋อง จนเกิดการระเบิด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่ตรวจสอบ และหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง