ดรามา! ซื้อรถหรู 7 ล้านบาท ถวาย หลวงตา

View icon 55
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียล ดรามาสนั่น! เมื่อปรากฎภาพส่งมอบรถหรูป้ายแดง ราคา 7 ล้านบาท ให้แก่ "หลวงตาสินทรัพย์" พระชื่อดังในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งหลายคนตั้งคำถามว่า เหมาะสมหรือไม่

ดรามา! ซื้อรถหรู 7 ล้านบาท ถวาย หลวงตา
กลายเป็นเรื่องฮือฮา เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่ง เป็นแม่ชีวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการโพสต์ภาพ รถ BMW ป้ายแดง ผูกโบใหญ่สีแดง ราคาประมาณ 7 ล้านบาท นำมาถวายให้กับ หลวงตาสินทรัพย์ แห่งวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ เมื่อวันที่16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยเขียนแคปชันว่า "กราบอนุโมทนาสาธุการ หลวงตาเดินทางกิจนิมนต์บ่อย ณ โอกาสนี้ แม่ชีเจิ้น เล็งเห็นประโยชน์มีความประสงค์ อยากน้อมถวายยานพาหนะที่ทรงคุณค่า และคู่ควรที่สุดกับท่านหลวงตา แม่ชีเจิ้น และคณะศิษย์ทุก ๆ คน จึงได้ร่วมซื้อ BMW 750 e ถวายให้กับ หลวงตาสินทรัพย์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเดินทาง เพื่อเผยแพร่ความดีงามในพระพุทธศาสนาสืบไป สาธุ สาธุ สาธุ"

ขณะที่ หลวงตาสินทรัพย์ โพสต์ข้อความว่า "ลูกศิษย์เป็นผู้เลือกอาจารย์ ไม่ใช่อาจารย์เลือกลูกศิษย์" นอกจากนี้ ยังมีคลิปบางช่วง ตอนเทศนาธรรม หลวงตาสินทรัพย์ พูดว่า ศาสนาพุทธเราต้องมีศรัทธา มีใจ อย่าว่าแต่รถ BMW เลย รถโรลส์-รอยซ์ เขายังกล้าซื้อให้กู และส่วนตัวไม่อยากได้ แต่จำใจต้องใช้ เพราะลูกศิษย์ซื้อให้

ขอย้ำว่า วัดตนเอง ไม่มีจัดงานกฐิน ไม่มีตู้รับบริจาค แต่ลูกศิษย์ศรัทธาเห็นสิ่งที่เราทำ ตอนนี้พระในกลุ่มของหลวงตา มีประมาณ 500 รูป, แม่ชีอีก 400 กว่ารูป ส่วนรถหรู ไม่ใช่แม่ชีมอบเป็นของขวัญ สื่อเอาคำไปใช้ผิด ๆ แต่เป็นมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ขอยืนยันว่า ถ้าอยากรวยจริง ตนเองไม่มาบวชเป็นพระหรอก เพราะเปิดร้านเสื้อผ้าอยู่ที่เชียงใหม่อยู่แล้ว และช่วงที่ผ่านมา มีการบริจาครถไปแล้วกว่า 80 คัน โดยปีนี้มีเงินบริจาคเข้ามามากกว่า 80 ล้านบาท

หลวงตาสินทรัพย์ ยันไม่มีชื่อเป็นเจ้าของรถ
ล่าสุด หลวงตาสินทรัพย์ ไลฟ์สดอีกครั้งชี้แจงว่า รถที่บรรดาญาติโยมถวายให้ ชื่อเจ้าของรถไม่ใช่หลวงตา แต่เป็นชื่อของคนอื่น เป็นชื่อของคนที่ซื้อรถมาถวาย เพื่อให้หลวงตานำไปใช้ในการเดินทางไปตามที่ต่าง ๆ

ทนายปัดสำนักสงฆ์ รุกที่ป่าสงวน
ทีมข่าวสอบถาม "ทนายอัศวิน" ทนายของหลวงตา ระบุว่า รถหรูคันที่เป็นประเด็น มีนักธุรกิจน้ำมันพืช และนักธุรกิจร้านอาหาร รวมกับญาติโยมอีกหลายท่าน ซื้อมาให้หลวงตา เพื่อใช้เดินทางไปกิจนิมนต์ตามต่างจังหวัด ตอนนี้กำลังตรวจสอบโพสต์ต่าง ๆ หากพบว่ามีข้อมูลบิดเบือน หรือ กล่าวร้ายหลวงตา อาจต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ตอนนี้หลวงตา ยังไม่ต้องการจะดำเนินคดีกับใคร

ส่วนกระแสข่าวที่มีการกล่าวหาว่า วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ที่ยังเป็นสำนักสงฆ์ มีการรุกล้ำพื้นป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยยอดมน ขอชี้แจงว่า ทางวัดได้รับการอนุญาตถูกต้องจากอุทยานฯ ไม่ได้มีการรุกล้ำแต่อย่างใด

พระพยอม แจงไม่ผิด-แต่ไม่เหมาะสม
ด้าน พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาสาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี กล่าวถึง กรณีที่เกิดขึ้นว่า ถวายรถหรู ไม่มีความผิด เพราะแม่ชีและลูกศิษย์มีศรัทธา เพียงแต่มันไม่เหมาะ ถ้าจะให้เหมาะ ควรนำเงินที่ได้มาไปทำบุญหลาย ๆ วัด หรือ นำไปให้คนที่ขาดแคลน สัตว์เลี้ยง หรือ โรงพยาบาลที่จำเป็น จะทำให้บุญกระจาย ไม่กระจุกอยู่ที่เดียว สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะถูกตำหนิมากกว่า เพราะเป็นส่วนเกินราคาแพง มันไม่มีคำว่าพอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง