ยายตกท่อระบายน้ำ ริมถนนชัยพฤกษ์

View icon 95
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อีกแล้วกับความชุ่ยของผู้รับเหมาก่อสร้างขยายถนน ทำทางเท้าแล้วไม่ปิดฝาท่อ ตอนมืด ๆ อันตรายมาก ล่าสุด ยายอายุ 71 ปี ตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตร บาดเจ็บ ตรวจสอบพบไม่มีฝาท่ออีกเป็นสิบ เหตุเกิดตอนกลางดึก แต่มาจนถึงเช้าวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ยายตกท่อระบายน้ำ ริมถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี
คลิปภาพเหตุการณ์ หลังจากที่คุณยายอายุ 71 ปี เดินตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตร ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก คิ้วแตก เป็นแผลทั่วตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาล

แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ประมาณ 21.00 น. แล้ว เห็นคนตกลงไปในท่อระบายน้ำ ใกล้ร้านอาหารบริเวณถนนชัยพฤกษ์ขาออก ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แม่ค้าร้านข้าวต้มและลูกค้าที่นั่งกินอยู่อีก 5-6 คน ไปช่วยกันดึงตัวคุณยายที่ตกท่อลึกลงไป ขึ้นมาอย่างทุลักทุเล จากท่อลึก 2 เมตร

อัปเดตล่าสุด หลังเกิดเหตุคุณยายตกท่อระบายน้ำ เมื่อคืน มาถึงช่วงเช้าวันนี้ บนทางเท้าริมถนนชัยพฤกษ์ ก็ยังท่อก็ยังเปิดอยู่ ไม่มีฝาท่อมาปิด จุดนี้อยู่พื้นที่เทศบาลตำบลบางพลับ มีการขยายถนน แล้วทำทางเท้า อยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่ทำไม่เรียบร้อย ผู้รับเหมาเปิดฝาท่อทิ้งไว้ตลอดแนวถนนชัยพฤกษ์ ทั้งขาเข้าและขาออก ประมาณ 1 กิโลเมตร

ลูกสาวของคุณยายเล่าอาการ ล่าสุด คุณยายได้ทำซีทีสแกน พบศีรษะแตก คางแตก สมองได้รับการกระทบกระเทือน ตอนนี้ได้ย้ายโรงพยาบาลไปรักษาตามสิทธิ

น้ำท่วมขังกัดเซาะ ถนนทรุด จ.ชลบุรี
จากเหตุการณ์ฝนกระหน่ำเมืองพัทยา เมื่อวานตอนเย็น แล้วน้ำท่วมขังสูงถึง 70 เซนติเมตร ทำให้ถนนทรุดตัว บริเวณถนนสายสามแยกเพนียดช้าง แยกมุมอร่อย

ชาวบ้านที่สัญจรไปมาพบความผิดปกติ หลังจากที่น้ำลดแล้ว คาดว่าแรงดันน้ำประกอบกับน้ำที่กัดเซาะใต้พื้นดิน ทำให้พื้นผิวถนนเกิดการทรุดตัว ลงไปประมาณ 10 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 5 เมตร เสี่ยงอันตราย

ขณะที่ ทีมกองช่างของเมืองพัทยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ประเมินความเสียหาย แล้วปิดถนนห้ามรถสัญจรผ่านจุดดังกล่าว แล้วลงมือแก้ไขทันที โดยใช้รถแบ็กโฮขุดปรับระดับดินใต้พื้นผิวถนน แล้วจะต้องซ่อมแซมผิวถนนใหม่

เมืองพัทยา ได้ซ่อมแซมแก้ไขผิวถนนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องปิดถนนที่ทรุดตัวลง 2 ช่องการจราจร เพื่อให้คอนกรีตเซ็ตตัว ก่อนที่จะเปิดให้ใช้ถนนได้ตามปกติ ผู้บริหารเมืองพัทยา ระบุว่า ตอนนี้ยังต้องปรับปรุงแก้ไขท่อที่แตกบริเวณข้างใต้ถนน และปรับถมดินใหม่ ก่อนที่จะปรับถนนให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ตามปกติ คาดว่าจะเปิดให้ใช้ถนนสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ได้ภายใน 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง