ครอบครัวเชื่อมจิตบุกวัดสวนแก้ว ขอสัมผัสมือพระพยอม

ครอบครัวเชื่อมจิตบุกวัดสวนแก้ว ขอสัมผัสมือพระพยอม

View icon 724
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 18.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครอบครัวเชื่อมจิตบุกวัดสวนแก้ว ขอสัมผัสมือพระพยอม ถามหลวงพ่อเครียดไหม พระพยอมตอบกลับเห็นหน้าน้องก็เลยหายเครียด และขอให้มือคู่นี้สร้างสรรค์โลก

บ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.67) ครอบครัวเด็กเชื่อมจิต พร้อมทนายความ รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ ได้เดินทางมาที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้ากราบนมัสการพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว โดยมีการพูดคุยสนทนากับพระพยอม ประมาณ 20 นาที ก่อนที่เด็กชายวัย 8 ขวบ จะเดินเข้าไปหาพระพยอม ขอสัมผัสมือพระพยอม ก่อนที่จะเดินออกไปนั่งด้านหน้าของพระพยอม โดยไม่ได้แสดงอาการไม่พอใจพระพยอม เพราะก่อนหน้านี้พระพยอม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อและตักเตือนให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้ดำเนินการตรวจสอบลัทธิเชื่อมจิต

จากนั้น ครอบครัวของเด็กชายวัย 8 ขวบ ได้ไปนั่งสะพานบุญหน้าน้ำตก เพื่อให้แฟนคลับถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่จะเดินทางออกจากวัดสวนแก้ว

พระพยอม กล่าวว่า การเดินทางของครอบครัวเด็กชายวัย 8 ขวบ มายังวัดสวนแก้วในวันนี้ไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า เขามาทำธุระที่กรุงเทพฯ กำลังจะกลับ พอดีมีเวลาเขาเลยแวะมาหาอาตมา เพื่อให้กำลังใจเรื่องที่กุฎิถูกไฟไหม้ สิ่งที่น่าสนใจก็มีคำถามซึ่งเขากล้าถาม โดยเขาถามว่าหลวงพ่อมีความเครียดไหม เราก็ตอบไปแบบสนุก ๆ ว่า เห็นหน้าน้องก็เลยหายเครียด หลวงพ่อเห็นเขาเดินแจกสตางค์คนงาน คนละ20 บาท ตอนที่เขาจะกลับเขาเดินมาขอจับมือ อาตมาก็บอกกับเขาว่า ขอให้มือนี้สร้างสรรค์โลกนะ สักพักเขาก็กลับไม่มีอะไร

ช่วงเช้าวันนี้ครอบครัวเด็กเชื่อมจิต ได้เดินทางมาที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน และร้องขอความเป็นธรรม รวมทั้งร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ พม.สุราษฎร์ธานี บางคน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากนั้นได้เดินทางไปยื่นหลักฐานต่อที่ บก.ปอท.