ทำถึง พึ่งได้ : สุดรันทด ตา-ยาย ถูกผู้รับเหมาโกงเงิน

View icon 38
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 15.47 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สุดรันทด ชีวิต 2 ตายาย เอาเงินก้อนสุดท้าย ปรับปรุงบ้านหลังใหม่ ฝากความหวังไว้กับผู้รับเหมา แต่กลับถูกเทงาน ปล่อย 2 ผู้เฒ่า นอนรอ ติดตามใน "ทำถึง พึ่งได้"

ผู้รับเหมาใจดำทำกันได้ลงคอ ผัดวันประกันพรุ่ง ไม่ทำตามสัญญา ทิ้ง 2 ตายาย นอนระทมทุกข์แทบขาดใจ ทีมงานทำถึงพึ่งได้ ไม่รอช้า ออกเดินทางไปยังตำบลท่าวาสุกรี อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วยเหลือสองตายายที่กำลังเดือดร้อน บ้านหลังเล็ก หลังคามุงสังกะสี ปลูกติดอยู่กับลำลางสาธารณะ สภาพเก่าชำรุดผุพัง เป็นที่พักของ 2 ตายาย

ยายแดง อายุ 68 ปี เล่าให้ฟัง อยู่กินกัน 2 ตายาย ไม่มีลูกหลาน หวังนำเงินเก็บก้อนสุดท้ายของชีวิต ที่ได้รับจากเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการ กว่า 50,000 บาท ไปจ้างผู้รับเหมามาซ่อมแซมบำรุงบ้านหลังนี้ ผ่านไปเกือบปี ผู้รับเหมาเทงาน ต่อเติมบ้านไม่ตรงปก

ราคาที่ตกลงกับผู้รับเหมา คือ 50,000 บาท แต่สุดท้าย ไม่ทำตามสัญญา ทิ้งสองผู้เฒ่าแก่ชราอยู่ในบ้านที่ผุพัง ความทุกข์ระทมยังไม่จบแค่นั้น ยายแดงกลายเป็นเสาหลัก ดูแล ตาสมศักดิ์ อายุ 81 ปี สามีที่ล้มป่วย นอนติดเตียงมากว่า 7 ปี เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ไม่ทอดทิ้งกัน

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ แจ้งเรื่องไปยังพื้นที่ วอนเข้าช่วยเหลือ 2 ตายาย ให้ได้รับความเป็นธรรม เบื้องต้นจะช่วยเร่งรัดติดตามให้ผู้รับเหมากลับเข้ามาทำงาน คาดว่าภายในเดือนนี้จะแล้วเสร็จอย่างแน่นอน

ความหวังเดียวคือจิตสำนึกของผู้รับเหมา วอนกลับมาซ่อมแซม ต่อเติมบ้าน 2 ตายาย ตามสัญญา หยุดเอาเปรียบคนชราที่ไร้หนทางต่อสู้ และทีมงานทำถึงพึ่งได้ พร้อมต่อสู้ และเป็นอีก 1 คน ที่จะอยู่เคียงข้างคุณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง