เตรียมส่ง เด็กชายวัย 1 ปี 7 เดือน ตรวจสุขภาพก่อนพาเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี

เตรียมส่ง เด็กชายวัย 1 ปี 7 เดือน ตรวจสุขภาพก่อนพาเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี

View icon 127
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 11.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตรียมส่ง เด็กชายวัย 1 ปี 7 เดือน ที่พ่อ-แม่ปล่อยให้ดื่มน้ำกระท่อม-ดูดบุหรี่ไฟฟ้า ตรวจสุขภาพก่อนพาเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี
 
วันนี้ 17 มิถุนายน 2567 ช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปบ้านพักเด็กและสตรี จ.สระบุรี พบนายอภิวัฒน์ วิริยาภิรมย์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี เพื่อได้สอบถามถึงการดำเนินการต่างในกรณีแม่เด็กวัย 17 และเด็กวัย 1 ปีเศษ กล่าวว่าเบื้องต้น วันนี้จะพาเด็กชายวัย 1 ปี 7 เดือนเข้าทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาสระบุรี เพื่อตรวจสุขภาพเด็กในเชิงละเอียดในการใช้บุหรี่ไฟฟ้า  มีผลต่อสุขภาพเด็กภายในหรือไหม เช่นสแกนส่วนต่างของร่างกายเช่น ปอด และทางเดินหายใจต่างๆ ที่เด็กได้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า และในส่วนของน้ำกระท่อมก็จะมีการตรวจเช่นกัน  ถ้าผลการตรวจออกมา ออกมาปรากฏว่า ใช้จริงต้องขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้ตรวจต่อไป และทำการรักาและในอนาคต เด็กจะสามารถไปเข้าอยู่กับครอบครัวได้หรือไม่ ต้องขบวนการตรวจเยี่ยมบ้านโดยละเอียดอีกครั้ง  ข้อมูลเบื้องต้นปรากฏว่าสถาพแวดล้อม ชุมชนมีการมั่วสุมดื่มสุราในชุมชนอาจเกิดการเสี่ยงในการใช้บุหรี่ไฟฟ้า จนเด็กสามารถเข้าถึงบุหรี่อีกครั้ง ต้องการวางแผนอีกครั้งในการส่งตัวกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวอีกครั้ง
  
ด้านพันตำรวจเอกสุริยะ สุดกังวาล ผู้กำกับ สภ. เมืองสระบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าตำรวจได้แจ้งข้อหากับนายวัยวุฒิ อายุ 31 ปี พ่อของเด็กชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน ว่ามีความผิดฐาน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยถูกต้อง ตามมาตรา 246 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มี โทษจำคุกไม่เกิน5 ปี หรือปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาสินค้า หรือทั้งจำทั้งปรับ ดังมีคำพิพากษาศาลฎีกาที่1411/2564 ทั้งนี้ เมื่อบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าต้องห้าม แม้จะไม่มีเจตนาหรือไม่รู้ว่าเป็นของมีความผิด ก็ต้องถูกริบให้ตกเป็นของแผ่นดินและนำไป ทำลายตามกฎหมายของศุลกากร (พ.ร.บ.บุหรี่ไฟฟ้าเพียงข้อหาเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง