รวบทันควัน ผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

รวบทันควัน ผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

View icon 388
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 19.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบทันควัน 1 ในผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ภาพจากกล้องวงจรปิดมัดผู้ช่วยช่าง งานช่างโยธา อบต. และมีภรรยาเป็นน้องสาวของผู้ก่อการร้าย มีหมายจับ

ภาพจากกล้องวงจรปิดมัดตัวคนร้าย จากกรณีเหตุคนร้ายลอบวางนำระเบิดแสวงเครื่องวางในรถยนต์ หรือคาร์บอมบ์ นำไปจอดบริเวณหน้าหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เกิดเหตุในช่วงสายวันนี้ (30 มิ.ย.67) จากการตรวจสอบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พบเป็นรถยนต์ทางราชการของ อบต.ธารโต เมื่อขยายผลตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับรถยนต์ดังกล่าว คือ นายมุสตอฟา ทำงานเป็นผู้ช่วยช่าง งานช่างโยธา อบต.

ทั้งนี้ จากประวัติของนายมุสตอฟา พบว่ามีภรรยาชื่อน.ส.ฟาดีละห์ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายแวอุสมาน แวโมง บุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุมัติใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึกฯ ควบคุมตัวนายมุสตอฟา ส่งศูนย์ซักถามเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์รถยนต์ โดยบรรจุถังแก๊ส จำนวน 1 ถัง 80 กก. วางไว้บริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือ นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี ครูโรงเรียนตาดีกาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บันนังสตา มาซื้อกับข้าว อาหาร เพื่อเตรียมประกอบอาหารให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียน ช่วงของเหตุการณ์คุณครูได้ขับรถผ่านมาพอดี จนเกิดระเบิดขึ้น และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ แรงระเบิด ยังทำให้เจ้าหน้าที่และครอบครัวได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดคาร์บอม หน้าอาคารแฟลตที่พักข้าราชการ ตร.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย ชาวบ้านบาดเจ็บ 10 คน ได้แก่
1.พ.ต.ท.ประยุทธ์ โปจีน (แรงอัด)
2.นางสาวเสาวลักษณ์ พุ่มทอง (แรงอัด)
3.ด.ช.สุลิจักร์  (แรงอัด)
4.ด.ช.กิตติรัตน์  (แรงอัด)
5.จ.ส.ต.วีรพงษ์ หนูทอง (ผิวไหม้กระจกบาด)
6.ส.ต.ท.พงศ์ศิริ ปิ่นพงค์ (กระจกบาด)
7.ส.ต.ท.อภิรักษ์ เอ่งฉ้วน (แรงอัด)
8.นางสาวน้ำอ้อย เตะเหมทอง (กระจกบาด)
9.ด.ช.อนาวิน (กระจกบาด)
10.ส.ต.ท.ณัฐพงษ์ (กระจกบาด)
11.นางนิตยา (กระจกบาด)
12.นายดิลกรัตน์ หิ้นเพช์ร (โดนสะเก็ดที่หู)
13.ส.ต.ท.คชาวี คงปาน (แน่นหน้าอก)
14.ฟาตินะห์ ดอปอ (แรงอัด)
15.เตอร์ (แรงอัด)
16.สังข์ (ผิวไหม้)