สั่งผู้รับเหมาชุ่ย คืนถนนภายใน 1 สัปดาห์

View icon 48
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุผู้รับเหมาชุ่ย ไม่ติดสัญญาณพื้นที่ก่อสร้าง ทำให้หญิงสาว ขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุม ได้บาดเจ็บ ตามที่เราเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้

สั่งผู้รับเหมาชุ่ย คืนถนนภายใน 1 สัปดาห์
ล่าสุด นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ สั่งผู้รับเหมาเร่งแก้ไข คืนพื้นถนน ภาย 1 สัปดาห์

นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ลงจุดพื้นที่ก่อสร้าง บริเวณปากซอย 9 ถนนพัฒนาการ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ และวางแนวทางแก้ไข

หลังเกิดอุบัติเหตุ หญิงสาว อายุ 28 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ตกลงไปได้รับบาดเจ็บ เหตุเพราะจุดก่อสร้าง ไม่มีสัญญาลักษณ์เตือนผู้ใช้ถนน และจุดนั้นก็เป็นถนนมืด ไม่มีไฟส่องสว่าง

นายวินัย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ระบุว่า โครงการดังกล่าว เป็นของการประปาส่วนภูมิภาค ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากความสะเพร่าของผู้รับเหมา ไม่มีป้าย และสัญญาณไฟเตือนใด ๆ ที่ผ่านมาเคยเรียกไปตักเตือนตลอด จนมาเกิดอุบัติเหตุจริง ๆ

เมื่อตรวจสอบ พบว่า โครงการจะหมดสัญญาใน 1 สัปดาห์ ตนเน้นย้ำให้คืนพื้นถนนในเวลาที่กำหนด ส่วนแนวทางแก้ไขเบื้องต้น นำแท่งเเบริเออร์ และไฟมาติดตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย 

การประปาฯ แจงโครงการชุ่ย เป็นของ อบจ.
ขณะเดียวกัน การประปาส่วนภมูิภาค พัทยา ตั้งโต๊ะชี้แจงระบุว่า โครงการก่อสร้างวางท่อน้ำประปาดังกล่าว เป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.ชลบุรี)

ที่ผ่านมา ชาวบ้านเข้าใจผิด เข้ามาตำหนิการประปาตลอดว่า ทำงานชุ่ย เพราะพื้นที่ก่อสร้างหลายจุด ไม่ยอมติดป้าย และไฟ เบื้องต้นประสาน อบจ.ชลบุรี ให้กำชับผู้คุมงาน ให้แก้ไขและรับผิดชอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง