ช่วยแมว 18 ตัว ถูกยัดกระสอบทิ้งในบ้านเช่า

View icon 45
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 06.15 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สาวประกาศหาคนรับเลี้ยงแมวเกือบ 20 ตัว หลังถูกคนเช่าบ้านจับใส่กระสอบมัดถุงทิ้งไว้ ก่อนหนีหาย

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดย นางสาวบี โพสต์ภาพแมวกว่า 10 ตัว ถูกจับใส่ถุงกระสอบมัดปากถุง สภาพแมวแต่ละตัวค่อนข้างผอมแห้ง มีอาการอิดโรย เพราะอากาศร้อนและขาดอากาศหายใจ ซึ่งแมวทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง พื้นที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

แต่คนเช่าบ้านได้จับแมวทั้งหมดใส่ถุงกระสอบทิ้งไว้ ก่อนหนีหาย เคราะห์ดีที่เธอไปเจอและช่วยชีวิตแมวไว้ได้ 18 ตัว ส่วนในบ้านเช่าเจอซากแมว 3 ตัวนอนแห้งตาย เบื้องต้นเธอนำแมวทั้งหมดมาดูแลชั่วคราว พร้อมประกาศหาคนใจดีช่วยรับแมวไปเลี้ยงต่อ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบแมวทั้ง 18 ตัวถูกย้ายมาอยู่ในกรงข้างบ้านนางสาวบี พร้อมเล่าว่า ช่วงเที่ยงของวันที่ 2 กรกฎาคม มีเพื่อนบ้านมาถาม "อยากได้แมวหรือไม่" เนื่องจากมีผู้เช่าหนีไป แล้วทิ้งแมวไว้เยอะมาก ตนเองจึงเดินไปดู เจอแมวอยู่ในถุงกระสอบ สภาพสะลึมสะลือ น่าเวทนาอย่างมาก รีบเปิดปากถุงเพื่อให้มีอากาศถ่ายเท พร้อมนำแมวออกมากินน้ำจนอาการดีขึ้น จากนั้นโพสต์ประกาศหาบ้านและขอรับบริจาคอาหารแมว เนื่องจากตนเองเช่าบ้านอยู่เหมือนกัน เจ้าของไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ และมีความสามารถดูแลแมวทั้งหมดได้แค่ 1 สัปดาห์

ล่าสุด นาย​ศรุต​ มงคลเกาะแก้ว​ แอดมินกลุ่ม ข่าวนนทบุรี ถึง ชาวนนทบุรี​ ได้นำข้าวของ เช่น ทรายแมว​ อาหารแมว ที่ได้บริจาคมามอบให้กับนางสาวบี​ พร้อมเผยว่า รู้สึกสะเทือนใจ ถ้านางสาวบีไม่รีบช่วยเหลือแมวก็จะตายทั้งหมดแน่ ๆ​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง