จัดชุดไล่ล่ามือยิงตำรวจ สภ.นาหวาย เสียชีวิต

View icon 78
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 05.35 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจภูธรภาค 5 จัดชุดไล่ล่าหนุ่มเมียนมา ซึ่งยิงปืนลูกซองถูก สิบตำรวจโทศรัญยู เสียชีวิตขณะบุกเข้าตรวจค้นยาเสพติด พร้อมตั้งค่าหัว 100,000 บาทให้ผู้แจ้งเบาะแส ด้านนายกรัฐมนตรี สั่งดูแลเรื่องสวัสดิการ และช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่

ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำลังจากตำรวจภูธรภาค 5 กว่า 200 นาย ประชุมวางแผน พร้อมแบ่งกำลังออกไล่ล่าตัว นายจาย อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา คนร้ายที่เป็นคนยิง สิบตำรวจโท ศรัญยู สิงห์คำ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.นาหวาย เสียชีวิต และ ร้อยตำรวจเอกจีระพล ได้รับบาดเจ็บ ขณะบุกเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย พื้นที่บ้านเจียจันทร์ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยพื้นที่เกิดเหตุเป็นตรอกเล็ก ๆ มีความกว้างประมาณ 1 เมตร และเป็นทางยาวไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุที่อยู่ตีนดอย ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่เสียเปรียบ

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มาติดตามการไล่ล่าคนร้ายด้วย โดยประสานฝ่ายทหาร ให้สกัดกั้นตามแนวชายแดน พร้อมแจ้งให้ชาวบ้านระวังตัว เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนถือเป็นบุคคลอันตราย พร้อมตั้งค่าหัวไว้ 100,000 บาท

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางไปท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ดูผลงานการตรวจยึดสารโทลูอีน เคมีภัณฑ์ที่เป็นวัตถุอันตราย ที่ใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 6 ตู้คอนเทนเนอร์ น้ำหนัก 90 ตัน ซึ่งใช้ผลิตไอซ์ได้ 4,500 กิโลกรัม ยาบ้า 270 ล้านเม็ด และโคเคน 4,500 กิโลกรัม รวมทั้งนำไปผลิตเป็นยาเสพติดอื่น ๆ ได้อีก โดยเฉพาะโคเคน โดยต้นทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ ปลายทางที่เมียนมา จากนี้จะขยายผลต่อ โดยออกหมายเรียกบริษัทที่นำเข้ามาชี้แจง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลงานด้านยาเสพติด ให้ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุปะทะที่จังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี ก็เดินทางไปจังหวัดเชียงราย ให้กำลังใจ ตชด.327 ที่ตรวจยึดยาบ้าได้ 3 ล้านเม็ด พร้อมรับปากจะจัดหาอุปกรณ์ให้เจ้าหน้าทำงานได้อย่างปลอดภัย