ล้อมจับชายคลั่ง ยิงตำรวจเสียชีวิต ขณะระงับเหตุ

View icon 63
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อคืนนี้ มีเหตุชายคลุ้มคลั่ง ยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย ขณะเข้าระงับเหตุทะเลาะกับลูกสาวภายในบ้าน ย่านพระราม 2  ตำรวจต้องนำกำลังปิดล้อมทั้งคืน กดดันให้ออกมามอบตัว 

ตำรวจ สน.ท่าข้าม และหน่วยอรินทราช ระดมกำลังปิดล้อมจับชาย อายุ 50 ปี ที่มีอาการคลุ้มคลั่งในหมู่บ้าน ย่านพระราม 2 พื้นที่ สน.ท่าข้าม

เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 21.35 น. รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืนจับลูกสาวเป็นตัวประกัน ภายในบ้านพัก ถนนกาญจนา-พระราม 2 จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบพันตำรวจโท กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ถูกยิงสวนออกมา กระสุนเข้าหน้าอกขวา 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

สำหรับ พันตำรวจโท กิตติ์ชนม์ เพิ่งออกตรวจเวรที่วัดบัวผัน เมื่อได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว จึงรีบเข้าระงับเหตุในทันที โดยผู้เสียชีวิตมีอายุราชการเหลืออีก 1 ปี ก็จะเกษียณ

อีก 1 นาย ที่บาดเจ็บ คือ ดาบตำรวจ ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ถูกสะเก็ดกระสุนเข้าที่บริเวณนิ้วโป้งมือซ้าย

ส่วนผู้ก่อเหตุ ยังอยู่ภายในบ้านพัก และไม่มีทีท่าว่าจะออกมามอบตัว ทำให้ตำรวจต้องปิดล้อมพื้นที่ และกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกมา พร้อมทั้งครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ก็ถูกนำตัวออกมาจากบ้านพักด้วย

นายสุวิทย์ โพธิ์สุข เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตบางบอน เปิดเผยว่า ขณะมาถึง ก็พบตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ และเห็นสมาชิกในครอบครัว จำนวน 4 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือนำตัวออกมาอย่างปลอดภัย

สอบถามลูกสาว บอกว่า พ่อมีปืน 4 กระบอก คือ ขนาด.38, ขนาด. 9 มม., ขนาด 11 มม. และปืนลูกซอง พร้อมเครื่องกระสุน ประวัติพ่อเป็นผู้ป่วยจิตเวช และขาดการรักษามานาน กว่า 1 ปีแล้ว

การปิดล้อมยืดเยื้อมาถึง 02.00 น. ท่ามกลางการเจรจากับผู้ก่อเหตุ ที่พบว่า หลบอยู่บริเวณชั้นลอยของบ้าน และใช้ปืนยิงสวนตำรวจออกมาเป็นระยะ

จากข้อมูลที่ตำรวจได้มา ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นนักสะสมปืน ฝึกฝนการยิงปืนอยู่เป็นประจำ และปืนทุกกระบอกเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนที่ลูกสาวบอกว่า พ่อมีอาการป่วยทางจิต ตำรวจต้องขอตรวจสอบก่อน

สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บังคับบัญชา จะดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

อัพเดท จากนั้นเวลา 05.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบว่า ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตในบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง