ล่าคนร้ายไล่ยิงชาวบ้านเสียชีวิต แล้วจุดไฟเผา

View icon 84
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจังหวัดปัตตานี ส่งชุดสืบสวนตามจับมือปืนโหด ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิงชาวบ้านเสียชีวิต แล้วจุดไฟเผา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เพราะตามที่วงจรปิดบันทึกภาพได้ คนร้ายก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม

ความเหี้ยมโหดของคนร้าย เป็นผู้ชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิงรถกระบะ บนถนนหน้าเทศบาลตำบลพ่อมิ่ง อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี โดยมือปืนคนที่นั่งซ้อนท้าย ใส่ชุดสีดำ ใช้อาวุธปืนยาวกราดยิงใส่ชุดแรก 9 นัดซ้อน ขณะที่คนขับรถกระบะพยายามขับหลบหนี แต่คนร้ายยังตามไปยิงซ้ำชุดที่ 2 อีก 3 นัด

เท่านั้นยังไม่พอยังจุดไฟเผารถกระบะ จนเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งคัน และคนขับเป็นชายอายุ 47 ปี ถูกเผาเสียชีวิตติดอยู่บริเวณเบาะที่นั่งคนขับ ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกกระจัดกระจายบนถนนกว่า 10 นัด จึงเก็บไปตรวจสอบหาความเชื่อมโยงว่าคนร้ายเป็นใคร

โดยแนวทางการสอบสวนของตำรวจ สภ.ปะนาเระ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนตาย และภรรยา เดินทางมาจากอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อไปเยี่ยมลูกชายที่โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอปะนาเระ และระหว่างเดินทางกลับก็ถูกคนร้ายตามไล่ยิงจนเสียชีวิต แล้วจุดไฟเผา แต่ภรรยาเปิดประตูรถกระโดดหนีอกมาได้ จึงปลอดภัย

พลตำรวจตรี สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ เนื่องจากพฤติกรรมโหดเหี้ยม และได้ส่งปลอกกะสุนปืนไปตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเป็นกลุ่มใด

นอกจากนี้จะสอบปากคำภรรยาเพิ่มเติม เกี่ยวกับพฤติกรรมของคนตาย เพราะจากแนวทางสอบสวน พบว่า มักจะอ้างว่าเป็นเด็กของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และชอบพกปืน จึงอาจจะเป็นขนวนเหตุที่เกิดขึ้นได้

ส่วนกรณีทหารพรานหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 50 นาย เข้าพิสูจน์ทราบในพื้นที่หมู่ 4 บ้านคลองช้าง ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบจนทำให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เมื่อ 04.00 น. เมื่อวานนี้ โดยทหารที่บาดเจ็บขณะนี้ จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว ได้เสียชีวิตแล้วเพราะทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว ส่วนร้อยโท ธวัชชัย สุวรรณรัตน์ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ และอาสาสมัครทหารพราน ณัฐพล ชัยวรรณ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง