ล่าแก๊งเงินกู้ คุกคาม-ข่มขู่ จนครูสาวฆ่าตัวตาย จ.นครพนม

View icon 148
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งหาเบาะแสแก๊งเงินกู้นอกระบบ ที่ก่อเหตุคุกคามข่มขู่ครูสาวที่จังหวัดนครพนม จนต้องคิดสั้น รมควันตายในรถเก๋ง

ล่าแก๊งเงินกู้ คุกคาม-ข่มขู่ จนครูสาวฆ่าตัวตาย จ.นครพนม
หลังเกิดเหตุสลด ครูนก อายุ 46 ปี ครูพี่เลี้ยง ซึ่งทำหน้าที่ ผอ.ดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม เครียดจัดกับการถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบข่มขู่ ทวงหนี้ ที่กู้มาจำนวน 40,000 บาท ทั้งที่มีลูกชายวัยเรียนอายุ 16 ปี แต่เมื่อเกิดปัญหาหนักจนเกินจะรับได้ ครูนกจึงคิดสั้น ตัดช่องน้อยแต่พอตัว รมควันเสียชีวิตคารถเก๋ง

ฝ่ายปกครองส่งปลัดอำเภอลงพื้นที่ไปช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และด้วยเชื่อว่ายังมีชาวบ้านอีกไม่น้อย ที่ตกอยู่ในภาวะเดียวกันกับครูนก จึงให้คำแนะนำว่า หากใครเป็น "ลูกหนี้" ที่กำลังเจอทางตัน ขอให้รีบมาลงทะเบียนกับศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดนครพนม ทางการจะได้เรียกเจ้าหนี้มาช่วยไกล่เกลี่ย พร้อมประสานธนาคาร หาแหล่งเงินทุนมาช่วยแก้ปัญหาให้

ชาวบ้านเผยจังหวัดนครพนม กลายเป็นเป้าหมายของแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด นายทุนต่างถิ่นพากันตระเวนโปรยนามบัตรจนเกลื่อนชุมชน คาดว่ามีการจ่ายรายเดือนให้กับคนมีสี เพื่อเป็นใบเบิกทางให้ก่อเหตุเหิมเกริม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมยังก่อเหตุข่มขู่ทำร้าย จนลูกหนี้บางคนต้องหนีไปอยู่จังหวัดอื่น ส่วนครูนกเองก็ถูกข่มขู่ทวงหนี้แทบทุกวัน ถูกกดดันจนคิดสั้น จบชีวิตหนีปัญหา

ทนายความช่วยสาวลูกสอง ถูกสวมรอยเปิดบัญชี จ.กาฬสินธุ์
ส่วนคดีที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ แสงสิริวัฒนะ กรรมการสภาทนายความภาค 4 ได้ลงพื้นที่มาให้คำปรึกษา นางสาวลลิตา สาวลูก 2 ที่ถูกมิจฉาชีพนำเลขบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้า หลอกให้ชาวบ้านโอนเงินเข้ากว่า 50,000 บาท แล้วถอนออกไปจนเกลี้ยงบัญชี

นายสุวิทย์ เผยได้ช่วยประสานไปยังธนาคารฯ ที่มิจฉาชีพเปิดบัญชีทางออนไลน์ไว้ เรื่องนี้ถือว่ามาตรการป้องกันหละหลวม ปรกติแล้วเจ้าตัวต้องแสดงหลักฐาน พร้อมมีการสแกนใบหน้า ลงลายมือชื่อด้วยตนเอง จึงจะเปิดบัญชีธนาคารได้ แต่เหตุใดเคสนี้ มิจฉาชีพจึงสวมรอยเปิดบัญชีได้ง่ายดายเช่นนี้

โดยในทางอาญา ก็ได้ประสาน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ สภ.บ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เร่งติดตามจับกุมมิจฉาชีพ ขณะที่ทางแพ่ง ธนาคารต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น และคืนความเป็นธรรมให้กับนางสาวลลิตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง