รุดช่วย นักเรียนหญิง ม.1 ถูกรุ่นพี่รุมขืนใจ

View icon 145
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ช่วยเหลือนักเรียนหญิงโรงเรียนดัง อำเภอท่ามะกา 2 คน ถูกรุ่นพี่นักฟุตบอลโรงเรียน 6 คน รุมโทรม-ถ่ายคลิปแบล็กเมล ในห้องพักนักกีฬา

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน พาผู้ปกครองผู้เสียหายเข้าพบรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ ถึงความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และติดตามความคืบหน้าคดี กรณีทางเพจได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ม.1 จำนวน 2 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกรุ่นพี่จำนวน 6 คน เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนล่อลวงไปทำร้ายร่างกาย และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอแบล็กเมล เหตุเกิดที่ห้องพักนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน 

นายเอกภพ บอกว่า จากการสอบถามข้อมูลกับทางผู้กำกับการ ทราบว่า เบื้องต้น กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน จำนวน 6 คน อายุน้อยที่สุด คือ 11 ขวบ และมากสุด คือ 15 ปี โดยวันจันทร์นี้จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ โคชทีมฟุตบอลโรงเรียนดังกล่าว ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่านักเรียนหญิงทั้ง 2 คน เดินเข้ามาในหอพักเอง โดยไม่ได้ถูกบีบบังคับ หรือถูกฉุดกระชากเข้ามาแต่อย่างใด อีกทั้งช่วงก่อเหตุ ทางนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนคนอื่น ยืนยันว่า ไม่ได้ยินเสียงร้องหรือการต่อสู้ขัดขืนใด ๆ

เบื้องต้น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขต พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 7 วัน ส่วนทางคดีนอกจากตำรวจจะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ยังจะขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์หรือส่งต่อคลิปวิดีโอตามกฎหมายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง