โรม พบจเรตำรวจแห่งชาติ ถามคืบหน้าคดี สว.ทรงเอ

View icon 77
วันที่ 12 มิ.ย. 2566 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - รังสิมันต์ โรม ให้ข้อมูลจเรตำรวจแห่งชาติเพิ่มเติม กรณีร้องเรียนให้ตรวจสอบ "สารวัตรสอบสวน สน.พญาไท" ถูกแทรกแซงให้เพิกถอนหมายจับ "สว.อุปกิต" คดีฟอกเงินยาเสพติด พร้อมขอให้อัยการแจ้งข้อหา "สมคบค้ายาเสพติด" ก่อนนัดฟังคำสั่งคดี

นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล เข้าพบ พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติมกรณีที่มีเหตุต้องสงสัยว่า "พันตำรวจโท มานะพงษ์" สารวัตรสอบสวน สน.พญาไท ถูกแทรกแซงการดำเนินคดีกับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร หรือ สว.อุปกิต ที่พบหลักฐานว่ามีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด "ทุน มิน หลัต"

นายรังสิมันต์ พูดถึงเรื่องการดำเนินคดีกับ "สว.อุปกิต" ว่า ที่ผ่านมาคณะทำงานของอัยการสูงสุดได้ดำเนินคดีฐานฟอกเงินฯ ไปแล้ว แต่ยังขาดเรื่องการเอาผิดฐาน "สมคบกันค้ายาเสพติด" ซึ่งทราบมาว่า อัยการจะนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ส่วนตัวเห็นว่าสามารถแจ้งข้อกล่าวหานี้ได้ก่อน โดยไม่ต้องให้ถึงวันสั่งฟ้องคดี ส่วนที่มาพบจเรตำรวจ เพราะเห็นว่าที่ผ่านมามีความพยายามจะแทรกแซงคดีนี้อย่างชัดเจน จึงคาดหวังว่า พยานหลักฐานและข้อมูลที่นำมามอบให้เพิ่มเติม จะช่วยพิสูจน์ข้อเท็จจริงเหล่านี้ได้

ขณะที่ พลตำรวจเอก วิสนุ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้เรียก "พันตำรวจโท มานะพงษ์" มาสอบสวน ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนหลักฐานและข้อมูลที่นำมามอบให้ จะนำไปพิจารณาประกอบการสอบสวนเพิ่ม ก่อนจะสรุปรายงานผลให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการต่อไป